Xin visa đi Trung Quốc lần đầu

Làm  visa Trung Quốc lần đầu tiên, bạn sẽ không tránh sự quen thuộc trong việc chuẩn bị hồ sơ. Để giúp bạn cảm thấy tự tin và hoàn thành hồ sơ xin visa tốt nhất,  Vietnam Đặt phòng  sẽ hướng dẫn chi tiết  thủ tục xin visa Trung Quốc lần đầu . Hy vọng bài viết này sẽ thực sự hữu ích cho những ai cần nó.

Phân loại thị thực và thời hạn thị thực Trung Quốc

Đầu tiên, bạn cần xác định mục đích nhập cảnh vào Trung Quốc và xin visa phù hợp. Tiếp theo, tìm hiểu thời hạn của thị thực đó để lên kế hoạch khám phá Trung Quốc một cách thuận tiện nhất.

Có nhiều loại thị thực Trung Quốc, nhưng lần đầu tiên bạn thường xin visa 3 tháng một lần – Ảnh: Internet

Xem xét thời gian và số lượng nhập cảnh, thị thực Trung Quốc được chia thành 4 loại sau:

  • Visa Trung Quốc cứ sau 3 tháng (có ký hiệu L): Có giá trị cho visa 90 ngày, thời gian lưu trú tối đa không quá 15 ngày và chỉ được phép vào Trung Quốc một lần.
  • Visa Trung Quốc 3 tháng nhiều lần: Có giá trị trong 90 ngày, thời gian lưu trú không quá 30 ngày và nhập cảnh tối đa 2 lần trong vòng 3 tháng.
  • Visa Trung Quốc 6 tháng nhiều lần: Có giá trị trong 180 ngày, thời gian lưu trú tối đa 30 ngày và nhập cảnh nhiều lần vào Trung Quốc trong vòng 6 tháng.
  • Visa Trung Quốc 1 năm nhiều lần: Hợp lệ 1 năm, thời gian lưu trú tối đa 30 ngày / 1 lần nhập cảnh. Có visa nhiều năm, bạn có thể vào Trung Quốc tới 11 lần trong vòng một năm.

Hướng dẫn nộp hồ sơ xin visa Trung Quốc đầu tiên

Trên thực tế, đơn xin thị thực đầu tiên của  Trung Quốc  không khác gì thủ tục xin visa Trung Quốc cuối cùng. Tuy nhiên, lần đầu tiên chuẩn bị hồ sơ, phần lớn mọi người khá ngạc nhiên và lo lắng vì họ không có kinh nghiệm. Để tự tin và có được một đơn xin thị thực tốt ngay trong đơn đầu tiên, tất cả những gì bạn cần làm là chuẩn bị các tài liệu sau:

Không.

Lần đầu tiên xin visa Trung Quốc

Đầu tiên

  • Chứng minh nhân dân:
  •  Mẫuđơn  xin thị thực du lịch Trung Quốc theo mẫu mới nhất từ ​​Đại sứ quán. Với mẫu này, bạn có thể nộp đơn tại lãnh sự quán Trung Quốc khi bạn đăng ký hoặc tải xuống từ trang web của Đại sứ quán. Liên kết tải xuống:
  • http://hcmc.chineseconsulate.org/chn/lsfw/ywpd/P020150823808719642918.pdf
  • Chuẩn bị 2 ảnh thẻ, cỡ 4×6, nền trắng, chụp trong vòng 3 tháng. Ảnh thẻ yêu cầu rõ ràng, nhìn phía trước.
  • Hộ chiếu gốc và bản sao có giá trị trong 6 tháng kể từ ngày nhập cảnh vào Trung Quốc. Hộ chiếu có ít nhất 1 tem nhập cảnh vào bất kỳ quốc gia nào và một trang trống để xin visa.
  • Giấy chứng nhận tình trạng hôn nhân (kết hôn, ly hôn) được chứng nhận bởi chính quyền địa phương.
  • Bản sao công chứng hộ khẩu, sơ yếu lý lịch, chứng minh nhân dân / ảnh chứng minh nhân dân ở cả hai bên.

Lưu ýLần đầu tiên làm visa đến Trung Quốc , để tăng tỷ lệ người có visa, bạn nên dịch tài liệu chứng minh danh tính từ phiên bản tiếng Việt sang tiếng Trung hoặc song ngữ Anh – Trung.

Các mục còn lại rất quan trọng để Đại sứ quán xem xét cấp hoặc từ chối visa Trung Quốc của bạn. Do đó, người nộp đơn không chủ quan khi chuẩn bị các tài liệu sau:

Không.

Lần đầu tiên xin visa Trung Quốc

2

Bằng chứng làm việc:

  • Chủ doanh nghiệp: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và báo cáo nộp thuế trong 3 tháng qua.
  • Nhân viên: Hợp đồng lao động (bản gốc và bản sao), quyết định bổ nhiệm (nếu có) và giấy phép hoặc thư mời sang Trung Quốc. Nếu không có hợp đồng lao động, bảo hiểm y tế có thể được thay thế.
  • Trong các trường hợp khác, vui lòng liên hệ 1900 636 167 để biết chi tiết.

3

Bằng chứng tài chính (tùy chọn):

  • Sao kê tài khoản ngân hàng gửi ít nhất 3 tháng, tài khoản có số dư ít nhất 50 triệu đồng.
  • Hoặc bổ sung tài liệu chứng minh tài sản tương đương như bất động sản, xe hơi, chứng khoán, …

4

Lịch trình của chuyến đi:

  • Lịch trình làm việc, du lịch, thăm người thân ở Trung Quốc rất rõ ràng và chi tiết (đi đâu, chơi gì, gặp ai, khi nào, v.v.).
  • Vé máy bay khứ hồi đến Trung Quốc và xác nhận đặt phòng khách sạn hoặc tài liệu và thông tin của người bảo lãnh trong trường hợp ở tại nhà của người thân / đối tác.

Đại sứ quán Trung Quốc không yêu cầu người xin thị thực chứng minh tài chính của họ. Nhưng nếu khả năng tài chính của bạn mạnh, bạn nên chuẩn bị các tài liệu mà Vietnam Đặt hướng dẫn ở trên để thêm "trọng lượng" cho ứng dụng.

Xin visa Trung Quốc đúng nơi, đúng hạn

Sau khi chuẩn bị  hồ sơ xin visa đi Trung Quốc lần đầu tiên , hãy mang đơn đến địa chỉ sau:

  • Chinese Embassy in Hanoi capital : 46 Hoang Dieu, Ba Dinh District, Hanoi.
  • Chinese Consulate General in Ho Chi Minh City : 175 Hai Ba Trung, Ward 6, District 3.

Lưu ý : Nếu bạn có sổ hộ khẩu từ Đà Nẵng ra Bắc, bạn nên nộp hồ sơ tại Hà Nội. Để đăng ký hộ khẩu từ Quảng Nam vào Nam, bạn nên nộp hồ sơ tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Thời gian làm việc của hai cơ quan này: từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần (trừ ngày lễ, năm mới).

  • Nhận đơn vào buổi sáng: Từ 8:30 đến 11:30
  • Trả lại kết quả visa vào buổi chiều: Từ 14:00 đến 16:00

Ứng viên lưu ý, khi đến với hồ sơ, hãy nhớ đi rất sớm để xếp hàng cho số thứ tự và mang theo USD để trả lệ phí visa.

Thời gian xử lý hồ sơ xin visa Trung Quốc

Thị thực Trung Quốc càng có hiệu lực, thời gian xử lý thị thực sẽ càng dài. Đối với thị thực ngắn hạn cứ sau 3 tháng, thông thường thời gian trả lại kết quả visa là từ 5 đến 7 ngày (không kể thứ bảy và chủ nhật). Tuy nhiên, thời gian xử lý visa cũng có thể ngắn hơn hoặc dài hơn tùy thuộc vào tình trạng đơn xin của bạn. Điều này có nghĩa là nếu bạn có một hồ sơ rõ ràng và minh bạch, thời gian xử lý sẽ nhanh chóng và ngược lại.

Trong trường hợp thời gian xử lý visa quá dài, vui lòng liên hệ với cơ quan lãnh sự Trung Quốc để giải quyết kịp thời và không ảnh hưởng đến chuyến đi. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng   dịch vụ khẩn cấp visa Trung Quốc , từ 1 đến 2 ngày, bạn sẽ nhận được visa Trung Quốc ngay lập tức. Nhưng để xin visa khẩn cấp, bạn phải trả thêm phí và phải được Đại sứ quán cấp visa.

Đạt visa Trung Quốc lần đầu tiên bạn đăng ký dịch vụ visa

Nhiều người đã bỏ visa Trung Quốc trong đơn đầu tiên vì thiếu kinh nghiệm trong việc chuẩn bị các tài liệu như dịch thuật, công chứng tài liệu, chứng minh tài chính, bằng chứng công việc, v.v. Do đó, để không phải đối mặt với các thủ tục rườm rà và tốn thời gian Nỗ lực nộp đơn tại Đại sứ quán, bạn nên tìm đến dịch vụ xin visa để được hỗ trợ, tăng tỷ lệ vượt qua visa trong đơn đầu tiên.

Vietnam Đặt phòng  – đơn vị có 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực visa Trung Quốc  , visa du lịch , đi công tác, thăm người thân đến các nước ở Châu Âu, Châu Á, Châu Mỹ, Úc, … Với chất lượng dịch vụ Với số lượng và chi phí cạnh tranh visa , Vietnam Đặt chỗ giờ trở thành địa điểm xin visa quen thuộc cho khách hàng trong và ngoài nước.

Không chỉ có văn phòng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, Vietnam Đặt phòng còn sở hữu một địa chỉ làm việc thuận tiện, nằm ở trung tâm thành phố Đà Nẵng. Đây là nơi hoàn hảo cho khách hàng ở khu vực miền Trung.

  • Headquarters: 190-192 Tran Quy Street, District 11, City. Ho Chi Minh
  • Office in Hanoi: 30 Phan Chu Trinh, Hoan Kiem District, Hanoi.
  • Office in Danang: 174 Nguyen Van Linh, Thanh Khe, Da Nang.
  • Ho Chi Minh City Office: No. 164 Le Thanh Ton Street, District 1, Tp. Ho Chi Minh.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về thủ tục xin visa Trung Quốc, vui lòng để lại nhận xét hoặc liên hệ với tổng đài 1900 3498  để được tư vấn chi tiết từ Đặt phòng Việt Nam.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *