Thủ tục xin cấp visa định cư Trung Quốc

Trung Quốc không chỉ là nơi có vùng đất rộng lớn, những ngọn đồi hùng vĩ, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn là những thành phố nổi tiếng với những thành phố nhộn nhịp, hấp dẫn và hấp dẫn. ẩm thực nhộn nhịp. Ngoài ra, đất nước này có nhiều doanh nghiệp mạnh với các loại hình kinh doanh mang lại lợi nhuận cao, khiến cuộc sống của mọi người trở nên chất lượng hơn bao giờ hết.

Trung Quốc hiện đang trên đà phát triển được coi là một nền kinh tế thống trị, thống trị, hợp tác và đầu tư vào nhiều quốc gia trên thế giới. Môi trường sống, giáo dục và lao động ngày càng được cải thiện, do đó nhu cầu thường trú tại Trung Quốc cũng ngày càng tăng đối với công dân ở một số quốc gia khác, đặc biệt là các nước ở phương Đông. Nam Á bao gồm cả Việt Nam. Nộp đơn xin  visa Trung Quốc  không phải là dễ dàng, nhưng không phải là quá khó nếu bạn có thể học và chuẩn bị các thủ tục đầy đủ sau đây quan trọng.

Thủ tục xin visa Trung Quốc vĩnh viễn

Thị thực thường trú tại Trung Quốc được chỉ định là thị thực D, thị thực này sẽ giúp bạn sống, làm việc và hưởng các quyền của công dân ở đây như một công dân Trung Quốc thực sự. Các tài liệu bạn cần chuẩn bị cho thị thực bao gồm:

– Hộ chiếu gốc có giá trị trên 6 tháng và một bản sao của tất cả các trang bên trong.

– 1 ảnh nền trắng 4cm x 6cm, chụp trước trong 6 tháng qua.

– Mẫu đơn xin thị thực vĩnh viễn của Trung Quốc do đại sứ quán hoặc lãnh sự quán nước này cấp.

– Nếu người xin thị thực không phải là công dân Việt Nam, cần cung cấp bản gốc và bản sao giấy tờ cư trú hợp lệ, nơi cư trú, chuyến công tác, thời hạn học tập tại nước sở tại hoặc giá trị sử dụng visa hợp lệ theo quy định.

– Đối với các trường hợp có quốc tịch Trung Quốc và quốc tịch nước ngoài, hộ chiếu gốc của Trung Quốc và bản sao ảnh của trang thông tin có ảnh lần đầu tiên phải xin visa Trung Quốc. . Nếu bạn đã từng được cấp thị thực, bạn chỉ cần hiển thị một bản sao của trang thông tin với hình ảnh trên hộ chiếu nước ngoài của bạn và một bản sao thị thực Trung Quốc của bạn từng được cấp.

– Nếu tên trên hộ chiếu của tôi không trùng với hộ chiếu nước ngoài hoặc visa Trung Quốc cũ, người làm  thủ công t visa ục  để sản xuất chứng minh đã thay đổi tên của cơ quan có thẩm quyền.

– Bản gốc và bản sao giấy chứng nhận xác nhận tư cách thường trú nhân của Bộ Công an Trung Quốc

Ghi chú chung bạn cần biết

Để có nhiều cơ hội nộp đơn xin thị thực nhập cư vĩnh viễn của Trung Quốc, người xin thị thực phải cam kết về tính toàn vẹn của thông tin trong các tài liệu. Nếu có bất kỳ hành vi sai trái, giả mạo hoặc thiếu sót, nó có thể bị từ chối thị thực. Nhân viên tại Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Trung Quốc có quyền yêu cầu người xin thị thực thêm một số tài liệu khác hoặc yêu cầu một cuộc phỏng vấn nếu cần thiết.

Tùy thuộc vào trường hợp cụ thể, nhân viên tại Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán sẽ xem xét có nên cấp visa hay không, phải xem xét thông tin về các loại thị thực, thời gian lưu trú, thời hạn hiệu lực và số lần. Nhập cảnh của người xin thị thực. Một người nước ngoài cầm visa D để vào Trung Quốc trong vòng 30 ngày kể từ ngày nhập cảnh phải đến văn phòng quản lý nhập cư của cảnh sát cấp huyện tại nơi đến của anh ta để  đến Trung Quốc .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *