Xin visa quá cảnh Trung Quốc khi nào?

Trung Quốc rộng lớn với nhiều sân bay quốc tế là điểm trung chuyển quen thuộc cho hành khách của các chuyến bay dài khởi hành từ Việt Nam. Nếu bạn không có nhiều thời gian để lên kế hoạch cho chuyến đi đến Trung Quốc, nhưng muốn tận dụng thời gian để nán lại trên chuyến bay quốc tế, thì  visa quá cảnh Trung Quốc  sẽ là một lựa chọn thích hợp. . Tham gia visatrungquoc1 để tìm hiểu làm thế nào để "nếm thử một chút" Trung Quốc với thị thực quá cảnh này. 

Xin visa quá cảnh Trung Quốc khi nào? 

Hành khách trên các chuyến bay quá cảnh ở Trung Quốc không cần phải  xin visa quá cảnh Trung Quốc  nếu họ không có ý định rời sân bay và chỉ chờ chuyến bay tiếp theo trong vòng 24 giờ. 


Nếu bạn nghỉ ngơi và mua sắm trong phạm vi của sân bay Trung Quốc, bạn không cần phải xin thị thực quá cảnh – Ảnh: Internet

Tuy nhiên, nếu công dân Việt Nam quá cảnh tại các sân bay Trung Quốc gặp phải các trường hợp như có chuyến bay tiếp theo tại một sân bay khác, họ phải chờ tới 24 giờ. Hoặc đơn giản là muốn hít thở không khí Trung Quốc thay vì chờ đợi tại sân bay sẽ cần phải xin visa quá cảnh Trung Quốc trước khi bắt đầu chuyến bay tiếp theo.

>>> Xem thêm:  Xin visa du lịch Trung Quốc để vượt 99%

Nội dung hồ sơ visa quá cảnh Trung Quốc 

Thị thực quá cảnh Trung Quốc là một loại visa G. Khách du lịch Việt Nam có thể nộp đơn xin thị thực này trong 24 giờ, 72 giờ và 144 giờ. Do tính chất ngắn hạn, các yêu cầu và thủ tục cho thị thực quá cảnh không quá phức tạp và phức tạp. Các tài liệu cơ bản mà bạn cần chuẩn bị bao gồm:

Đơn xin thị thực quá cảnh Trung Quốc đã được hoàn thành đầy đủ và trung thực.

  • Hộ chiếu gốc, có giá trị trên 6 tháng.
  • Ảnh 2 thẻ, kích thước tiêu chuẩn quốc tế 3,6×4,5cm, nền trắng, được chụp trong vòng 6 tháng qua.
  • Bản sao chứng minh nhân dân hoặc chứng minh nhân dân.
  • Giấy khai sinh, sổ hộ khẩu (nếu xin visa trẻ em).
  • Visa hợp lệ hoặc thẻ cư trú tạm thời của đất nước là điểm đến tiếp theo.
  • Vé máy bay đến điểm đến tiếp theo.

Quy trình xin visa quá cảnh Trung Quốc

Địa chỉ xin visa quá cảnh Trung Quốc

Sau khi bạn đã chuẩn bị tất cả các tài liệu cần thiết, xin vui lòng nộp đơn tại Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Trung Quốc, tùy thuộc vào khu vực bạn đăng ký hộ khẩu. Nếu hộ gia đình của bạn từ Đà Nẵng ra Bắc, bạn nên nộp đơn tại Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội. Khu vực từ Quảng Nam vào Nam để nộp hồ sơ tại Lãnh sự quán trong thành phố. HCM. Địa chỉ cụ thể của hai trụ sở này như sau 

  • Chinese Embassy in Hanoi: 46 Hoang Dieu, Dien Ban Ward, Ba Dinh District
  • Chinese Consulate in Ho Chi Minh City HCM: 175 Hai Ba Trung, Ward 6, District 3.
  • Thời gian làm việc: Từ thứ Hai đến thứ Sáu (trừ ngày lễ, năm mới). Nhận hồ sơ: Từ 8:30 – 11:30; Kết quả trả lại: visa: Từ 14h – 16h.

Trả lệ phí xin visa quá cảnh Trung Quốc

Sau khi hoàn thành  đơn xin thị thực quá cảnh của Trung Quốc , người nộp đơn sẽ nhận được thông báo thanh toán phí thị thực quá cảnh, trong đó nêu rõ địa chỉ của lệ phí visa được chỉ định. Thông thường, bạn sẽ trả phí cho thị thực quá cảnh Trung Quốc tại Ngân hàng Công thương Trung Quốc tại một trong hai địa chỉ sau:

  • Hanoi: Daeha Business Center: 360 Kim Ma, Ngoc Khanh, Ba Dinh District, Hanoi.
  • TP HCM: Times Square Building, 22-36 Nguyen Hue, Ben Nghe Ward, District 1, Ho Chi Minh City.

Lệ phí cho  một đơn xin thị thực quá cảnh của Trung Quốc  là 80 USD. Cơ quan lãnh sự Trung Quốc chỉ chấp nhận lệ phí visa bằng đô la Mỹ, không phải đồng Việt Nam. 

Thông thường, thời gian chờ đợi để nhận kết quả thị thực quá cảnh của Trung Quốc là 7 ngày. Lệ phí đã trả sẽ không được hoàn trả cho dù bạn có được cấp visa hay không. 

Lưu ý khi xin visa quá cảnh Trung Quốc 

Thị thực quá cảnh Trung Quốc là thị thực ngắn hạn với các giới hạn khác nhau là 24 giờ, 72 giờ và tối đa là 144 giờ. 

Để tận dụng thị thực quá cảnh 72 giờ và 144 giờ, bạn cần đi qua một số sân bay ở các thành phố sau đây ở Trung Quốc: Bắc Kinh, Thượng Hải, Hàng Châu, Nam Kinh, Thiên Tân, Hà Bắc, Hạ Môn, Liêu Ninh, Côn Minh, Thành Đô, Vũ Hán, Thanh Đảo, Quảng Châu, Trùng Khánh, Tây An, Cáp Nhĩ Tân, Trường Sa và Quế Lâm. 

Thị thực quá cảnh Trung Quốc sẽ giới hạn di chuyển của chủ sở hữu thị thực tùy thuộc vào cổng nhập cảnh như sau: 

Cổng vào  Giới hạn di chuyển
Bắc Kinh, Thiên Tân, Hà Bắc Tự do di chuyển trong 3 khu vực này 
Thượng Hải, Giang Tô, Chiết Giang Tự do di chuyển ở 3 tỉnh này 
Quảng Châu  Di chuyển hạn chế trong tỉnh Quảng Đông 
Côn Minh, Thành Đô, Vũ Hán, Xi'an, Trùng Khánh, Trường Sa, Hạ Môn, Quế Lâm, Cáp Nhĩ Tân, Thanh Đảo Di chuyển giới hạn ở mỗi thành phố này

Bạn có thể di chuyển ra ngoài khu vực cấm, nhưng có thể bị trục xuất nếu bạn muốn ở khách sạn hoặc bị kiểm tra một cách bất ngờ.

Visa chỉ được cấp khi địa điểm khởi hành và điểm đến của bạn khác nhau (ví dụ: không thể trả lại vé cho Trung Quốc về Việt Nam và xin visa quá cảnh Trung Quốc)

Nếu bạn muốn xin visa quá cảnh, bạn phải có một chuyến bay quốc tế, không được phép ở lại Trung Quốc sau khi visa quá cảnh hết hạn. 

Thời hạn của visa quá cảnh Trung Quốc bắt đầu từ nửa đêm sau khi bạn đến sân bay (ví dụ: nếu máy bay hạ cánh lúc 8 giờ sáng thứ Hai, visa quá cảnh của bạn sẽ bắt đầu có hiệu lực từ 12 giờ đêm vào ngày thứ ba).

Trong trường hợp bạn không thể rời khỏi Trung Quốc sau khi thời hạn thị thực kết thúc, bạn sẽ phải nộp đơn xin thị thực toàn diện mới tại Văn phòng xuất nhập cảnh.

Xin visa Trung Quốc quá cảnh nhanh tại visatrungquoc1

Thủ tục làm visa quá cảnh Trung Quốc  rất đơn giản, nhưng có thể phức tạp nếu bạn tự làm việc với Cơ quan Lãnh sự quán Trung Quốc. Ngoài ra, thị thực quá cảnh chỉ là một phần trong kế hoạch của bạn để đi đến một địa điểm thứ ba. Do đó, để nhanh chóng sở hữu loại visa này, tốt nhất bạn nên tìm kiếm sự giúp đỡ của mộtcông ty  dịch vụ visa Trung Quốc có uy tín .

visatrungquoc1  – Một công ty thị thực trọn gói với hơn 10 năm kinh nghiệm về thị thực. Chúng tôi chuyên cung cấp dịch vụ visa uy tín cho nhiều quốc gia trên thế giới. Với đội ngũ chuyên gia nhiệt tình và giàu kinh nghiệm, visatrungquoc1 đã giúp hàng triệu khách hàng xin visa thành công trong suốt 10 năm qua. Đến với visatrungquoc1,  việc xin visa quá cảnh Trung Quốc  sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Tham gia với chúng tôi để được tư vấn miễn phí trên  Vietnambooking.com , hoặc liên hệ với chúng tôi qua  Hotline 1900 3498  để biết thêm thông tin. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *