Thủ tục xin cấp visa định cư Trung Quốc

Trung Quốc không chỉ là nơi có đất đai bao la, đồi núi hùng vĩ, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp mà còn nổi tiếng với những thành phố sầm uất, những địa điểm du lịch hấp dẫn và thu hút du khách. ẩm thực nhộn nhịp. Ngoài ra, đất nước này còn có nhiều doanh nghiệp lớn mạnh kinh doanh lợi nhuận cao khiến cuộc sống của người dân trở nên tốt đẹp hơn bao giờ hết.

Trung Quốc hiện đang trên đà được coi là một nền kinh tế mạnh, có sự chi phối, hợp tác và đầu tư của nhiều nước trên thế giới. Môi trường sống, học tập, làm việc ngày càng được cải thiện nên nhu cầu thường trú tại Trung Quốc cũng ngày càng tăng cao đối với công dân một số quốc gia khác, đặc biệt là các quốc gia ở phương Đông. Nam Á trong đó có Việt Nam. Xin  visa Trung Quốc  không dễ nhưng cũng không quá khó nếu bạn chịu khó tìm hiểu và chuẩn bị đầy đủ các thủ tục quan trọng sau đây.

Thủ tục xin visa định cư Trung Quốc vĩnh viễn

Visa thường trú nhân tại Trung Quốc được ký hiệu là visa D, loại visa này sẽ giúp bạn sinh sống, làm việc và hưởng quyền công dân tại đây như một công dân Trung Quốc thực thụ. Các loại giấy tờ bạn cần chuẩn bị để xin visa bao gồm:

– Hộ chiếu gốc còn hạn sử dụng trên 6 tháng và bản photocopy tất cả các trang bên trong.

– 1 ảnh cỡ 4cm x 6cm trên phông nền trắng, chụp chính diện trong vòng 6 tháng trở lại đây.

– Đơn xin visa định cư Trung Quốc vĩnh viễn do đại sứ quán hoặc lãnh sự quán nước này cấp.

– Nếu người đăng ký không phải là công dân Việt Nam, cần cung cấp thêm bản chính và bản sao giấy tờ hợp pháp về cư trú, cư trú, làm việc, học tập tại nước sở tại hoặc thị thực hợp lệ. sử dụng theo quy định.

– Đối với trường hợp từng quốc tịch Trung Quốc sau đó nhập quốc tịch phải xuất trình hộ chiếu gốc Trung Quốc và trang thông tin có dán ảnh đối với người xin visa Trung Quốc lần đầu. . Nếu người đó đã được cấp thị thực, chỉ cần xuất trình ảnh của trang thông tin có ảnh trên hộ chiếu nước ngoài và ảnh của thị thực Trung Quốc đã được cấp.

– Nếu tên trên hộ chiếu nước ngoài không trùng với hộ chiếu cũ hoặc visa Trung Quốc, người  xin visa  cần xuất trình thêm giấy tờ chứng minh việc đổi tên do cơ quan có thẩm quyền cấp.

– Bản chính và bản sao giấy tờ tùy thân của người nước ngoài thường trú do Bộ Công an Trung Quốc cấp.

Những lưu ý chung mà bạn cần biết

Để có nhiều cơ hội xin visa định cư Trung Quốc vĩnh viễn, người xin visa phải cam kết về tính trung thực của thông tin trên các giấy tờ trong hồ sơ. Nếu có bất kỳ sai sót, giả mạo hoặc thiếu sót, thị thực có thể bị từ chối. Nhân viên tại Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Trung Quốc có quyền yêu cầu người xin visa bổ sung một số giấy tờ khác hoặc yêu cầu phỏng vấn nếu cần thiết.

Tùy từng trường hợp cụ thể mà nhân viên tại đại sứ quán, lãnh sự quán sẽ xem xét cấp visa hay không, đồng thời phải xem xét thông tin về các loại visa, thời hạn lưu trú, thời hạn hiệu lực và số lần. sự nhập cảnh của người xin thị thực. Người nước ngoài có thị thực D nhập cảnh vào Trung Quốc trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhập cảnh phải đến phòng xuất nhập cảnh Công an cấp huyện nơi đến để làm thủ  tục sang Trung Quốc  .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *