Làm visa Trung Quốc có cần chứng minh tài chính không?

Bạn đang băn khoăn không biết  xin visa Trung Quốc  có cần chứng minh tài chính  không? Vì thông thường hồ sơ xin visa thì tài chính là yếu tố quan trọng nhất. Để trả lời câu hỏi làm  visa Trung Quốc có cần chứng minh tài chính  không? Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây.

Quy định của lãnh sự quán về hồ sơ xin visa Trung Quốc

Mỗi quốc gia có những yêu cầu khác nhau về tiêu chuẩn xin visa. Visa Trung Quốc  cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, với chính sách visa rõ ràng, Đại sứ quán Trung Quốc  không yêu cầu công dân Việt Nam phải chứng minh tài chính  khi làm hồ sơ xin visa. Ngoại trừ chứng minh tài chính,  các  đơn xin cấp visa Trung Quốc  bao gồm các mục sau đây:

  • Giấy tờ tùy thân (chứng minh nhân dân).
  • Bằng chứng làm việc.
  • Giấy tờ lịch trình chuyến đi.

Bằng chứng về người thân

Hộ chiếu  : phải là hộ chiếu công vụ, còn hạn ít nhất 6 tháng và còn ít nhất 1 trang trống để dán thị thực Hộ chiếu gốc có ảnh.

Hộ chiếu là điều kiện tiên quyết nếu bạn muốn xin visa Trung Quốc – Ảnh: Internet

Ảnh để dán vào tờ khai  : Chuẩn bị 2 ảnh cỡ 4x6cm, phông nền trắng tiêu chuẩn quốc tế, chụp trong vòng 6 tháng trở lại Đại sứ quán Trung Quốc thường khắt khe về ảnh thẻ, bạn nên chuẩn bị kỹ phần này.

Tờ khai xin visa Trung Quốc  : Mẫu chuẩn lãnh sự. Mẫu đơn này sẽ được cấp trực tiếp tại cơ quan lãnh sự hoặc tải xuống từ trang web của cơ quan lãnh sự. Link điền thông tin vào mẫu và tải tờ khai:

http://hcmc.chineseconsulate.org/chn/lsfw/ywpd/P020150823808719642918.pdf

Bản sao CMND / Thẻ căn cước, sơ yếu lý lịch, sổ hộ khẩu và công chứng.

Nên cung cấp số điện thoại di động của người xin visa Trung Quốc vì Đại sứ quán Trung Quốc thường gọi điện xác nhận hoặc phỏng vấn qua điện thoại.

Chứng minh công việc

Bằng chứng về việc làm sẽ khác nhau tùy thuộc vào độ tuổi, vị trí và công việc. Vì vậy, ứng viên cần biết mình thuộc nhóm gì và chuẩn bị hồ sơ hợp lý.

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp  : Cung cấp giấy đăng ký kinh doanh và báo cáo nộp thuế 3 tháng gần nhất.

Nếu bạn là nhân viên đang làm việc tại cơ quan / xí nghiệp  : sao kê ngân hàng 3 tháng gần nhất, bảng lương 3 tháng, hợp đồng lao động (hoặc bảo hiểm y tế) và giấy xin nghỉ phép đi Đài Loan có chữ ký và đóng dấu của thủ trưởng đơn vị đó. bạn làm.

Chứng minh công việc để Đại sứ quán thấy bạn có công việc ổn định tại Việt Nam – Ảnh: Internet

Nếu là học sinh / sinh viên  : Cung cấp thẻ học sinh / sinh viên (bản chính và bản photo) và giấy xin nghỉ học đi Đài Loan có chữ ký và đóng dấu của Hiệu trưởng.

Nếu bạn là một đứa trẻ dưới 18 tuổi  : Phải có thư ủy quyền và thông tin của nhà tài trợ (cha mẹ, người thân).

Lịch trình của chuyến đi

Round-  vé máy bay khứ  đặt phòng  sang Trung Quốc  và đặt phòng khách sạn là yêu cầu không thể thiếu khi nộp đơn xin visa Trung Quốc. Bên cạnh đó, ứng viên cần lên kế hoạch du lịch / công tác tại Trung Quốc rõ ràng và chi tiết.

Ghi chú:

Các giấy tờ như hộ chiếu, chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu, thí sinh photo công chứng trên khổ giấy A4. Mỗi mặt in trên một tờ A4, tuyệt đối không cắt bỏ.

Hồ sơ chỉ cần bản dịch sổ hộ khẩu và lịch trình chuyến đi (sang tiếng Hàn hoặc song ngữ Anh – Việt). Không cần dịch hộ chiếu và chứng minh nhân dân.

Thời gian trên xác nhận đặt vé máy bay, xác nhận đặt phòng khách sạn và lịch trình chuyến đi phải khớp với nhau.

Trường hợp nhờ người khác nộp đơn mà sợ: chỉ người nhà (bố mẹ, anh / chị) mới giúp được. Tuy nhiên, yêu cầu phải có giấy ủy quyền và chuẩn bị giấy khai sinh của người đi nộp thay, sổ hộ khẩu, đăng ký kết hôn (trường hợp nhờ chồng / vợ nộp thay). .

Yêu cầu chứng minh tài chính visa Trung Quốc

Như đã nói ở trên, Lãnh sự quán không yêu cầu đương đơn  chứng minh tài chính trong hồ sơ xin visa Trung Quốc  . Nhưng không có nghĩa là bạn không cần chứng minh tài chính. Vì tài chính có thể là điều kiện để Đại sứ quán xem xét bạn có đủ khả năng chi trả cho chuyến đi đó hay không. Từ đó, nâng tỷ lệ đậu visa lên cao.

Nếu có tài chính mạnh, bạn nên chứng minh tài chính để tăng tỷ lệ đậu visa du lịch Trung Quốc – Ảnh: Internet

Nếu chứng minh được tài chính, bạn cần chuẩn bị sổ tiết kiệm ngân hàng gửi ít nhất 3 tháng, số dư tài khoản tiết kiệm khoảng 50 đến 100 triệu. Nếu chưa có tài khoản tiết kiệm, bạn có thể bổ sung giấy tờ chứng minh tài sản tương đương nhà đất (sổ đỏ, nhà đất) hoặc giấy tờ xe ô tô, …

Như vậy, nếu bạn có tiềm lực tài chính mạnh thì đừng bỏ qua khâu chứng minh tài chính. Bởi có thể, chứng minh tài chính chính là tiền đề giúp bạn xin visa du lịch Trung Quốc thành công   .

Xin visa Trung Quốc tại Vietnam Booking

Nếu gặp khó khăn   trong quá trình xin visa Trung Quốc  , đừng quên liên hệ với  dịch vụ làm visa uy tín  – Vietnam Booking qua tổng đài  1900 636 167  để được tư vấn và hỗ trợ.

Dịch vụ làm visa của Vietnam Booking   với hơn 10 năm kinh nghiệm xử lý các hồ sơ visa khó,… sẽ giúp bạn nâng tỷ lệ đậu visa Trung Quốc lên 99% và giảm thiểu các thủ tục hành chính phức tạp. Đặc biệt, mức phí dịch vụ làm visa tại Vietnam Booking vô cùng cạnh tranh, phù hợp với túi tiền của đại đa số khách hàng, đảm bảo bạn sẽ hài lòng trên cả mong đợi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *