Những điều cần biết về visa du lịch Trung Quốc

3 điều du khách Trung Quốc cần biết nhất về Visa Trung Quốc: Chuẩn bị tài liệu, nộp chúng, khi nào nên nộp.

Trung Quốc là một đất nước lãng mạn mơ về phong cảnh "màu nước quyến rũ". Vì vậy, nhiều khách du lịch muốn  xin visa du lịch Trung Quốc  để chiêm ngưỡng cảnh quan ở đây. Ở đây chúng tôi muốn cung cấp cho bạn một số thông tin hữu ích để bạn có thể xin visa nhanh chóng và dễ dàng. Tham khảo ngay nhé!

nội dung

I. Đơn xin thị thực du lịch Trung Quốc cần gì?

Mặc dù chính phủ Trung Quốc là hàng xóm của Việt Nam, nhưng nó yêu cầu người Việt Nam phải xin thị thực hợp pháp để vào nước bạn. Để  xin visa Trung Quốc, bạn có thể tự  nộp. Nếu bạn không có thời gian, bạn có thể chuyển tiếp đơn đến các  nhà cung cấp dịch vụ visa ở Trung Quốc  .

Đơn xin thị thực Trung Quốc  có các tài liệu sau:

1. Hộ chiếu

Hộ chiếu được coi là tài liệu quan trọng nhất khi xin visa cho một quốc gia, không chỉ đối với Trung Quốc. Để   xin  visa du lịch Trung Quốc , bạn cần  chuẩn bị những điều sau:

  • Hộ chiếu gốc có giá trị ít nhất 6 tháng kể từ ngày nộp đơn và vẫn còn ít nhất 2 trang visa.
  • Một bản sao của các trang thông tin hộ chiếu.

giác ngộ

Ghi chú:

♦ Nếu bạn có nhiều quốc tịch, bạn phải xuất trình tất cả hộ chiếu hợp lệ. Tùy trường hợp, bạn sẽ cần xuất trình hộ chiếu cũ đã hết hạn.

♦ Nếu bạn không có hộ chiếu, bạn có thể liên hệ với văn phòng nhập cư địa phương để tìm hiểu về thủ tục hộ chiếu. Nếu bạn có sổ hộ khẩu tại Hà Nội, bạn có thể lấy hộ chiếu tại: Cục quản lý xuất nhập cảnh Hà Nội (44 Phạm Ngọc Thạch, Đông Đà, Hà Nội).

♦ Trẻ em đi du lịch cũng cần có hộ chiếu và thị thực. Vì vậy, nếu bạn muốn mang theo trẻ em, bạn nên chuẩn bị hộ chiếu và visa trong khoảng 1 tháng trước chuyến đi.

2. Giấy tờ cá nhân

  • 03 ảnh 4x6cm (nền trắng, mặt thẳng, 3 tháng qua).
  • Bản sao chứng minh nhân dân.
  • Bản sao hộ khẩu.

3. Đơn xin visa Trung Quốc

Bạn điền vào "Đơn xin thị thực Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa" của Đại sứ quán Trung Quốc. Bạn có thể tải xuống mẫu thông tin từ trang Trung tâm dịch vụ Visa và  đọc Hướng dẫn AZ Trung Quốc của chúng tôi   để điền vào  mẫu để hoàn thành chính xác.

hinh-anh-lam-visa-du-lich-trung-quoc-1

Lưu ý  : Thông tin trong tờ khai cũng phải được điền chính xác, không được giả mạo thông tin. Với nhiều năm kinh nghiệm của nhân viên đại sứ quán, thông tin và hồ sơ giả mạo có thể dễ dàng được nhận ra và từ chối và đưa vào danh sách đen, điều này khiến cho các  đơn xin thị thực Trung Quốc tiếp theo  rất khó khăn.

4. Tài liệu cho chuyến đi

  • Vé tàu hoặc máy bay (bạn nên đặt trước để tránh hết vé).
  • Xác nhận đặt phòng khách sạn tại Trung Quốc (khi đặt phòng trực tuyến, vui lòng chụp ảnh và in màu ngoại tuyến).
  • Thư mời từ đơn vị hoặc cá nhân ở Trung Quốc, kèm theo một bản sao ID công dân hợp lệ của thư mời (nếu bên mời là người Trung Quốc) hoặc một bản sao của trang có hộ chiếu và thông tin thị thực hợp lệ ở Trung Quốc thông qua Inviter (nếu người mời là người nước ngoài ở Trung Quốc).

giác ngộ

Ghi chú:

♦ Sau khi bạn đã chuẩn bị tất cả các tài liệu, xin vui lòng sắp xếp chúng theo đúng thứ tự. Đây là một điểm cộng cho tài liệu của bạn. Nó cũng giúp nhân viên đại sứ quán kiểm tra tài liệu của bạn một cách dễ dàng. Thật dễ dàng và không quan trọng  để bỏ lỡ các tài liệu quan trọng trong  các đơn xin thị thực du lịch Trung Quốc .

♦ Trong một số trường hợp, viên chức lãnh sự có thể yêu cầu người nộp đơn cung cấp thêm bằng chứng hoặc tài liệu như hóa đơn ngân hàng, hóa đơn thuế, v.v. Những tài liệu này không được chấp nhận. được liệt kê trên trang web. Bạn cũng có thể yêu cầu ứng viên đến phỏng vấn cá nhân.

II. Nơi xin visa Trung Quốc

Theo thông tin mới nhất từ ​​Đại sứ quán Trung Quốc, một phần của đơn xin thị thực Trung Quốc sẽ được chuyển đến Trung tâm dịch vụ Visa Trung Quốc tại Hà Nội (sau đây gọi là Trung tâm dịch vụ Visa hoặc Trung tâm dịch vụ Visa) từ ngày 6 tháng 9 năm 2019). Theo đó, các ứng dụng  cho  phổ cập  Trung Quốc  thị thực, visa Hồng Kông, visa Macau, dịch vụ tư vấn … sẽ được nhận bởi đơn vị này. Tuy nhiên, họ sẽ không tham gia vào quá trình phê duyệt visa, mà sẽ tiếp tục được thực hiện bởi nhân viên lãnh sự của đại sứ quán.

Địa chỉ trung tâm dịch vụ Visa tại Hà Nội:

7. Stock, Truong Thinh-Gebäude, Trang An-Komplex, Phung Chi Kien-Straße Nr. 1, Bezirk Nghia Do, Hanoi.

Địa chỉ của Trung tâm dịch vụ Visa tại Đà Nẵng:

Đơn vị B, tầng 8, tòa tháp Đông Dương, 74 Bạch Đằng, quận Hải Châu, Đà Nẵng

Adresse des Visa-Service-Centers in Ho Chi Minh:

P1607-1609, tầng 16, Trung tâm thương mại SaiGon, 37 tấn Đức Thắng, Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh

Tất cả 3 địa điểm có sẵn từ Thứ Hai đến Thứ Sáu, Thứ Bảy, Chủ Nhật và vào các ngày lễ.

Thời gian nộp đơn  : 9:00 sáng đến 3:00 chiều.

Thời gian xin thị thực  : 9:00 sáng đến 4:00 chiều.

Lưu ý:  Một gợi ý nhỏ cho khách du lịch  muốn  xin visa Trung Quốc là bạn nên xếp hàng sớm để lấy số. Chỉ mất 9:00 sáng để nhận được đơn, nhưng nếu không, do số lượng lớn người xin visa. Nếu bạn đến sớm, bạn không thể nhận được số đơn của mình kịp thời và sẽ phải đợi đến ngày hôm sau.

Thời gian xử lý  các đơn xin thị thực Trung Quốc là  khoảng 4 đến 7 ngày và thị thực du lịch Trung Quốc cho khách lần đầu chỉ là 3 tháng. Vui lòng nhập ngày khởi hành để ước tính thời gian nộp đơn. Visa Trung Quốc là phù hợp.

III. Có nên xin visa du lịch Trung Quốc?

Để không rơi vào cảnh đông đúc xếp hàng và chờ đợi quá lâu nếu bạn  nộp đơn xin visa Trung Quốc,  bạn nên tránh để đi nghỉ mát, vì đây là thời điểm mà người ta thường đi du lịch rất nhiều và tiền  kiếm  các Khu vực tiếp tân của đại sứ quán luôn quá tải.

Tin nhắn không hoạt động ngay cả vào một số ngày lễ Tết. Vì vậy, nếu bạn muốn đi du lịch vào những thời điểm sau, bạn nên xin visa Trung Quốc một tháng trước để không bỏ lỡ. chuyến đi.

Lịch nghỉ cho các đại sứ quán / lãnh sự quán Trung Quốc:

  • Quốc khánh Việt Nam 31-3 Tháng 8 (nghỉ 4 ngày)
  • Tết trung thu 13/09 -15/09 (nghỉ 3 ngày)
  • Quốc khánh Trung Quốc 30 tháng 9 – 6 tháng 6 (nghỉ 9 ngày)

Chi tiết về ngày lễ, nếu có, sẽ được công bố trên trang web của Đại sứ quán. Nếu bạn đang xin visa vào thời điểm này, bạn nên truy cập trang web để xem trước.

Một lưu ý khác cho bạn là sau một kỳ nghỉ dài, số lượng đơn xin thị thực Trung Quốc lại tăng lên, do đó thời gian xử lý thị thực dài hơn. Bạn cũng nên tránh xin visa du lịch vào thời điểm này. Điểm sau ngày lễ của đại sứ quán.

Nói tóm lại, khi bạn xin visa vào Trung Quốc, bạn nên xem xét, tổ chức và chú ý đến thời gian nộp. Với sự chấp thuận ở trên, bạn hy vọng sẽ có thêm thông tin hữu ích để chuẩn bị hồ sơ xin visa Trung Quốc cho chuyến đi của mình. Hoặc nếu bạn thấy nó quá phức tạp hoặc không có thời gian, bạn có thể liên hệ với một công ty dịch vụ visa để đi du lịch đến Trung Quốc. Chúc bạn có visa cho đất nước xinh đẹp Trung Quốc!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *