Hướng dẫn thủ tục làm visa Trung Quốc – cập nhật mới nhất

Là quá trình Visa Trung Quốc có khó khăn?

Nhiều nguồn tin cho rằng quá trình xin visa Trung Quốc thường khá khó khăn và tỷ lệ thành công không cao. Để xin visa, liên hệ với công ty dịch vụ. Điều đó là hoàn toàn sai.

Thủ tục xin visa Trung Quốc

Bạn có thể sử dụng các thủ tục tự túc cho thị thực Trung Quốc. Nguồn: thetraveltrunk.net

Nếu bạn đã chuẩn bị tất cả các tài liệu và nghiên cứu các thông tin liên quan trước, bạn có thể hoàn thành đơn xin thị thực Trung Quốc mà không gặp bất kỳ khó khăn nào.

Tôi có thể xin visa Trung Quốc ở đâu?

Nếu bạn có sổ hộ khẩu Đà Nẵng ở phía bắc, bạn phải hoàn thành các thủ tục theo quy định trước đó và xin visa tại Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội. Nếu hộ khẩu của bạn đến từ Quảng Nam ở phía Nam, bạn sẽ nộp đơn vào Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Nếu hộ gia đình của bạn ở phía bắc nhưng bạn muốn xin visa Trung Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh, bạn sẽ cần giấy chứng nhận tạm trú Quảng Nam và ngược lại.

Kể từ ngày 6 tháng 9 năm 2019 (đối với miền bắc) và ngày 10 tháng 9 (đối với miền nam), tuy nhiên, tất cả các thủ tục xin visa Trung Quốc phải được nộp cho trung tâm. Dịch vụ visa Trung Quốc tại Hà Nội, Đà Nẵng hoặc Thành phố Hồ Chí Minh.

Đặc biệt nếu đăng ký hộ khẩu của bạn là từ Huế về phía bắc, hãy xin visa tại Trung tâm dịch vụ Visa Trung Quốc tại Hà Nội. Nếu hộ khẩu của bạn đi từ Huế đến Bình Định, bạn cần hoàn tất quy trình tại trung tâm ở Đà Nẵng. Trong trường hợp đăng ký hộ khẩu của bạn từ Bình Định về phía Nam, vui lòng liên hệ với Trung tâm Hồ Chí Minh.

Trung tâm dịch vụ visa Trung Quốc

Trung tâm dịch vụ Visa Trung Quốc Quelle: sccc.ch.

Địa chỉ

  • Trung tâm dịch vụ Visa Trung Quốc tại Hà Nội: Tầng 7, tòa nhà Trương Thịnh, khu phức hợp Tràng An, phố Phụng Số 1, quận Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.
  • Trung tâm dịch vụ Visa Trung Quốc tại Đà Nẵng: Đơn vị B, tầng 8, Tháp Đông Dương, 74 Bạch Đằng, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.
  • Trung tâm dịch vụ Visa Trung Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh: P1607-1609, tầng 16, Trung tâm thương mại SaiGon, 37 tấn Đức Thắng, Quận Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

thời gian làm việc

Giờ làm việc là từ thứ Hai đến thứ Sáu (trừ ngày lễ).

Thời gian nộp đơn: 9:00 sáng đến 3:00 chiều.

Thời gian xin thị thực: 9:00 sáng đến 4:00 chiều.

Xin lưu ý thời gian nộp đơn và thời gian để có được thị thực để sắp xếp thời gian phù hợp. Các Trung tâm Dịch vụ Visa Trung Quốc làm việc liên tục mà không nghỉ trưa.

Kinh nghiệm cho thấy rằng khi bạn nộp đơn, đặc biệt là vào thứ Hai và thứ Ba, số lượng ứng viên rất lớn. Do đó, bạn nên cố gắng rời đi sớm để bạn có thể nộp đơn trong ngày.

Tuy nhiên, nếu bạn đến để xin visa, bạn nên đi vào đầu giờ chiều để tránh việc các công ty dịch vụ visa đến thường xuyên để lấy visa buổi sáng, vì vậy việc chờ đợi là khá lâu.

Đặc điểm của các loại visa Trung Quốc

Các loại thị thực Trung Quốc

Thị thực du lịch thường được ký hiệu là L.

Tùy thuộc vào giới hạn thời gian và số lượng mục nhập, thị thực Trung Quốc được chia thành bốn loại:

  • Nhập cảnh 3 tháng: là loại phổ biến cho khách lần đầu đến Trung Quốc. Thị thực có giá trị trong 3 tháng và chỉ có thể được nộp một lần. Thời gian lưu trú tối đa là 30 ngày.
  • Nhập cảnh 3 tháng hai lần: visa với thời hạn 3 tháng. Thời gian lưu trú tối đa của mỗi lần nhập cảnh không quá 30 ngày.
  • 6 tháng nhập cảnh nhiều lần: Bạn có thể nhập nhiều lần trong vòng 6 tháng kể từ ngày cấp loại visa này. Điều kiện tiên quyết để cấp loại visa này là bạn đã được cấp ít nhất hai thị thực Trung Quốc.
  • 1 năm nhiều mục: trong 1 năm nhiều mục. Để có được thị thực loại này, bạn phải nhận được ít nhất 7 thị thực Trung Quốc và không tính thị thực.

50 người xem

Thị thực L-Class phổ biến nhất (thị thực du lịch Trung Quốc) 

Visumantragsoltühr

Sau khi quy trình xin visa Trung Quốc đã được chuyển đến Trung tâm dịch vụ Visa, có hai loại phí cần xem xét:

  • Phí thị thực: Thanh toán bằng USD cho một ngân hàng Trung Quốc, phải trả khi nhận được ngày hoàn trả.
  • Phí xin visa: Phí này được thanh toán trực tiếp tại Trung tâm dịch vụ Visa, tại Việt Nam Đồng, bao gồm VAT.

Có hai mức phí: nếu bạn làm việc bình thường, mức phí là 685.000 đồng. Nếu bạn phải làm việc nhanh, mức phí là 1.028.000 đồng

Xin lưu ý rằng phí dịch vụ visa sẽ không được hoàn trả nếu đơn xin thị thực của bạn không được chấp thuận.

Bảng phí cụ thể cho các đơn xin thị thực Trung Quốc

  Visagebühr (USD) Visagebühr (USD) Phí xin visa (VND) Phí xin visa (VND)
Visumtyp Hình dạng thông thường Loại nhanh Hình dạng thông thường Loại nhanh
Cứ sau 3 tháng 60 85 685.000 1.028.000
3 tháng 2 lần 90 115 685.000 1.028.000
6 tháng nhiều lần 120 145 685.000 1.028.000
1 năm nhiều lần 180 205 685.000 1.028.000

Thời gian phê duyệt visa

Theo quy định, thời gian xử lý là 4 ngày làm việc cho một hồ sơ hoàn chỉnh. Tuy nhiên, nếu các tài liệu bổ sung được yêu cầu hoặc số lượng bài nộp bị quá tải, thời gian xử lý thị thực có thể lâu hơn.

Nếu bạn sử dụng dịch vụ xử lý hồ sơ cấp tốc và đơn đăng ký của bạn đã hoàn tất, sẽ mất 2-3 ngày làm việc để có kết quả xử lý đơn xin thị thực Trung Quốc.

Để đảm bảo hành trình Trung Quốc của bạn đúng lịch trình, bạn nên nộp đơn xin thị thực khoảng một tháng trước chuyến đi của bạn.

Hồ sơ xin visa Trung Quốc

Nội dung hồ sơ

Hồ sơ xin visa du lịch Trung Quốc trong danh mục du lịch (ký hiệu L) bao gồm:

  • Hộ chiếu gốc: Có giá trị ít nhất 06 tháng kể từ ngày nộp đơn, vẫn còn ít nhất 2 trang visa.
  • Một bản sao của các trang thông tin hộ chiếu

Mặc dù không được đề cập, nhưng nếu bạn đã từng có visa trực tuyến, bạn nên in ra visa trực tuyến này để đính kèm vào hồ sơ.

  • Visumantragsformular

Bạn có thể in mẫu đơn xin thị thực của mình trên trang web của Trung tâm Dịch vụ Visa và điền vào nhà (bằng tay hoặc đánh máy) và ký tên bằng tay.

  • 02 ảnh 48mm x 33mm, mặt trước, ảnh màu, nền trắng, không mũ.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của nhiều du khách khi xử lý đơn xin visa Trung Quốc, bạn nên mặc áo màu tối (không phải màu trắng) để đảm bảo rằng bức ảnh được chấp thuận. Các búi tóc cao gọn gàng và để lộ trán, tai và không có đồ trang sức.

  • Chứng minh nhân dân: Bản gốc và 01 bản sao trên trang A4 (bản sao phải được xác thực để đảm bảo điều này).
  • Nếu bạn đang xin visa Trung Quốc lần đầu tiên, bạn nên chuẩn bị một bản sao sổ hộ khẩu của bạn trên trang được chứng nhận A4.
  • Thông tin về vé máy bay khứ hồi, đặt phòng khách sạn, kế hoạch du lịch.

Đối với tuyến du lịch, bạn có thể điền trực tiếp vào mẫu đơn xin thị thực hoặc thêm một tờ riêng vào hồ sơ.

Xác nhận máy bay, khách sạn.

Xác nhận vé máy bay khứ hồi, đặt phòng khách sạn Nguồn: fb Vương Thuận

Nếu bạn đang xin visa theo nhóm, bạn nên lưu ý trong thông tin về vé khứ hồi khi đặt phòng khách sạn rằng tỷ lệ vượt qua visa cao hơn nếu bạn nhập tất cả các chi tiết của tất cả các thành viên trong nhóm.

Ngoài các tài liệu trên, trong một số trường hợp nhất định, bạn có thể yêu cầu các tài liệu bổ sung từ Trung tâm dịch vụ Visa Trung Quốc. Nếu có thể, bạn cũng nên chuẩn bị các tài liệu này cùng với đơn đăng ký của mình để tăng tỷ lệ thành công của Visa:

  • Hợp đồng lao động hoặc giấy chứng nhận việc làm. Nếu bạn là sinh viên, bạn có thể xin giấy chứng nhận từ trường.
  • yêu cầu nghỉ phép
  • Bằng chứng tài chính: Thường yêu cầu số dư tài khoản hoặc sổ tiết kiệm ít nhất $ 2000

Chú ý khi chuẩn bị ghi âm

Tuy nhiên, vì lý do khách quan, việc chuẩn bị một số tài liệu cho người mới đến hoặc sinh viên là khá khó khăn. visatrungquoc1 cung cấp cho bạn một số lời khuyên để dễ xin visa hơn.

  • Xác nhận vé máy bay khứ hồi:

Nếu bạn đang tìm kiếm vé giá rẻ hoặc muốn đi du lịch trên đường phố (một chuyến tàu Việt-Trung yêu cầu thị thực), bạn có thể đặt vé giả. Đơn giản chỉ cần in ra xác nhận e-mail trở lại. Không có thanh toán trong tập tin được yêu cầu.

Đặt vé máy bay

Đặt vé máy bay khứ hồi trực tuyến sau khi thanh toán

  • Xác nhận đặt phòng khách sạn:

Giống như với vé máy bay, tất cả những gì bạn phải làm là đặt phòng khách sạn, chọn một khoản thanh toán bổ sung để nhận email xác nhận đặt phòng và in ra từ booking.com hoặc trên mạng. Bạn nên chọn những khách sạn có thể hủy phòng miễn phí.

Lưu ý thời gian đặt chuyến bay khứ hồi. Đặt phòng khách sạn phải phù hợp với thời gian trên lịch trình quy định trong hồ sơ.

  • Chứng minh tài chính:

Nếu bạn có nhiều tiền, bạn có thể đến ngân hàng để mở sổ tiết kiệm với số dư ít nhất 50 triệu đồng và yêu cầu ngân hàng xác nhận nó cho bạn.

Nếu bạn không có tiền, bạn có thể đến Eximbank và nói với họ rằng bạn cần bằng chứng tài trợ dịch vụ. Ngân hàng sẽ mở sổ tiết kiệm cho bạn trong 3 tháng. Nếu bạn gửi một khoản tiền nhỏ vào sổ tiết kiệm, ngân hàng sẽ cho bạn vay 50 triệu và xác nhận điều này cho bạn.

Sau chuyến đi, bạn có thể quay lại hết sổ tiết kiệm và chỉ phải trả khoảng 50.000 đồng – 100.000 đồng.

Thủ tục xin visa Trung Quốc

Bước đầu tiên là nộp đơn chuẩn bị đầy đủ.

Sau khi đến Trung tâm dịch vụ Visa, bạn sẽ cần lấy số thứ tự để nộp đơn. Bạn nên đến sớm để nhận đơn đặt hàng trước vì số lượng người xin visa Trung Quốc rất đông, đặc biệt là các công ty dịch vụ.

Gửi đơn của bạn cho nhân viên theo số thứ tự của bạn. Nhân viên sẽ xem xét hồ sơ của bạn và có thể hỏi bạn một số câu hỏi để xem lại thông tin, chẳng hạn như: B. công việc hiện tại, với người mà bạn đang lên kế hoạch, bao lâu, ở đâu, v.v.

Sau đó, bạn sẽ được hướng dẫn để trả lệ phí thị thực.

Biên lai thanh toán lệ phí visa

Biên lai nhận visa Nguồn: fb hanh truong

Khi đơn đăng ký của bạn hoàn tất, bạn sẽ nhận được biên nhận và một cuộc hẹn để trả lại đơn đăng ký của bạn.

Trong một số trường hợp, người đánh giá có thể liên lạc với bạn qua điện thoại để yêu cầu hồ sơ bổ sung hoặc yêu cầu bạn cung cấp một số thông tin về hồ sơ. Tại thời điểm này, bạn nên trả lời một cách bình tĩnh và nhớ trả lời theo thông tin trong hồ sơ:

  • Thành viên gia đình: tên đầy đủ, mối quan hệ, địa chỉ, …
  • Công việc: tên công ty, giám đốc, địa chỉ, …
  • Khởi hành, ngày bay trở về, lịch trình, khách sạn, …

Vào ngày hẹn, bạn đến ngân hàng Trung Quốc để trả lệ phí visa. Sau đó quay trở lại Trung tâm dịch vụ Visa và nhận số thứ tự. Khi đến lượt bạn gửi thông báo cuộc hẹn của bạn, biên lai trả lệ phí visa của bạn để lấy lại hộ chiếu của bạn.

Hoàn tất thủ tục xin visa Trung Quốc

Ghé thăm Trung Quốc với thị thực của bạn trong tay. Trung tâm dịch vụ thị thực Trung Quốc hiện không chấp nhận đơn xin thị thực trực tuyến của Trung Quốc. Bạn phải liên hệ trực tiếp với trung tâm để áp dụng.

Nếu bạn không thể hoàn tất quy trình xin visa Trung Quốc, bạn có thể chuẩn bị hồ sơ, ký vào mẫu đơn xin thị thực và ủy quyền cho một người khác đến trung tâm để nộp đơn, trả lệ phí và nhận kết quả. trong tên của bạn

Đây là bản cập nhật mới nhất về thủ tục xin visa Trung Quốc năm 2019. Tôi hy vọng kinh nghiệm trong bài viết này sẽ giúp bạn có được thông tin hữu ích khi xin visa du lịch Trung Quốc tự túc. visatrungquoc1 chúc bạn có một khởi đầu tốt đẹp trong hành trình và đừng quên đọc những bài viết mới nhất xuất bản kinh nghiệm du lịch Trung Quốc trên blog của visatrungquoc1. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *