Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ xin visa du lịch Trung Quốc

Trung Quốc huyền bí với thiên nhiên tươi đẹp, giàu di sản là điểm đến lý tưởng cho du khách Việt. Nếu thường xuyên theo dõi website, bạn sẽ thấy du lịch Trung Quốc đang là xu hướng. Chính vì vậy vấn đề  xin visa Trung Quốc  được rất nhiều du khách quan tâm. Trong bài viết ngày hôm nay,  Việt Nam đăng ký trước  sẽ hướng dẫn bạn  thông qua  các chi tiết  kinh nghiệm xin visa du lịch Trung Quốc  .

Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ xin visa du lịch Trung Quốc

Đầu tiên, đương đơn cần biết rằng visa du lịch Trung Quốc thuộc diện visa L (3 tháng 1 lần). Visa này có giá trị trong vòng 3 tháng, cho phép nhập cảnh một lần với số ngày lưu trú tối đa là 15 ngày.

Hiện nay,  việc xin visa du lịch Trung Quốc  không khó như bạn nghĩ. Tuy nhiên, để đậu visa lần đầu, bạn cần chuẩn bị tốt các giấy tờ theo quy định của Đại sứ quán Trung Quốc.

Bằng chứng về người thân

Bạn nên chuẩn bị một tờ giấy, liệt kê ra những giấy tờ quan trọng cần chuẩn bị để không bị sót khi làm hồ sơ xin visa Trung Quốc – Ảnh: Internet

Trong quá trình này, yêu cầu du khách chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ bao gồm:

  • Đơn xin visa du lịch Trung Quốc theo mẫu của Đại sứ quán Trung Quốc.
  • 2 ảnh 33×48 mm, phông nền trắng, chụp không quá 3 tháng, yêu cầu rõ mặt.
  • Bản sao hộ chiếu gốc và còn hạn ít nhất 6 tháng.
  • Xác nhận tình trạng hôn nhân của chính quyền địa phương.
  • Bảo hiểm Y tế hoặc Bảo hiểm xã hội (bản chính và bản sao).
  • Bản sao công chứng hộ khẩu, sơ yếu lý lịch, chứng minh nhân dân / thẻ căn cước photo hai mặt.

Đối với  mẫu đơn xin visa du lịch Trung Quốc  : Bạn sẽ được giao nộp tại văn phòng Đại sứ quán khi đến. Tuy nhiên, các ứng viên chỉ có 2 tiếng mỗi ngày để nộp hồ sơ, chưa kể bạn phải xếp hàng chờ đợi. Do đó, hạn chế về thời gian có thể khiến bạn điền thông tin không chính xác. Lời khuyên dành cho du khách là hãy điền thông tin vào biểu mẫu tại nhà. Vui lòng truy cập vào link bên dưới, tải biểu mẫu và tiến hành khai báo thông tin:  http://hcmc.chineseconsulate.org/chn/lsfw/ywpd/P020150823808719642918.pdf

Lưu ý, thông tin bạn điền trong đơn phải chính xác. Tốt nhất, bạn nên cố gắng điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu, đừng bỏ sót chỗ trống nào. Nếu Đại sứ Trung Quốc phát hiện thông tin sai lệch, bạn có thể bị cấm vĩnh viễn xin visa vào Đài Loan.

➤ Hộ chiếu  : Muốn nhập cảnh vào nước nào thì phải có hộ chiếu. Yêu cầu thị thực phải còn hạn trên 6 tháng kể từ ngày nhập cảnh vào Trung Quốc.

 Ảnh thẻ : 02 ảnh CMND cỡ 33mmx48mm, phông nền trắng, chụp chính diện 6 tháng gần nhất (ảnh mới đẹp hơn). Bạn nên mang thêm vài tờ để đề phòng trường hợp phát sinh khác.

Lưu ý  :  Các đại sứ Trung Quốc thường rất khắt khe về ảnh thẻ. Lời khuyên dành cho bạn khi chụp ảnh: mặc áo màu trắng và sọc, mặc áo tối màu. Người để tóc dài phải búi gọn gàng, không để một sợi tóc dính vào mặt.

Đối với giấy tờ tùy thân, bạn cần photo trên một mặt giấy khổ A4, không cắt nhỏ (mỗi tờ khoảng 4,5 bản). Nhớ mang theo bản chính để xác minh và công chứng đầy đủ tại nơi đăng ký hộ khẩu thường trú.

Tờ khai xin visa du lịch Trung Quốc – Ảnh: Internet

Chứng minh công việc

  • Đối tượng là người lao động: Sao kê giao dịch ngân hàng 3 tháng gần nhất, bảng lương 3 tháng, hợp đồng lao động và xuất cảnh sang Trung Quốc có xác nhận của cơ quan / doanh nghiệp.
  • Đối tượng là chủ doanh nghiệp: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và báo cáo nộp thuế 3 tháng gần nhất.
  • Đối tượng đã nghỉ hưu: Quyết định nghỉ hưu, sổ hưu trí có xác nhận của địa phương.
  • Các trường hợp khác sẽ chuẩn bị giấy tờ theo yêu cầu của cơ quan đại diện ngoại giao Trung Quốc tại Việt Nam.

➤ Nếu bạn là cán bộ / công nhân viên  : Bạn cần viết đơn xin nghỉ phép Trung Quốc có xác nhận của chủ công ty. Đơn xin nghỉ phép thể hiện thời gian lưu trú trùng với hành trình du lịch và vé máy bay khứ hồi.

Về hợp đồng lao động, ứng viên nên chuẩn bị hợp đồng lao động song ngữ Việt – Anh phòng trường hợp Đại sứ quán yêu cầu, đồng thời tăng khả năng đậu visa cao hơn. Sau đó, bạn hãy đóng dấu xác nhận tại phòng nhân sự của công ty và sao y bảng lương trong 3 tháng gần nhất.

➤ Nếu bạn là chủ doanh nghiệp  : Chỉ cần bản photo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của công ty kèm theo báo cáo nộp thuế hàng tháng.

➤ Trẻ em dưới 18 tuổi, học sinh / sinh viên  : Cần có thông tin người bảo lãnh. Photo, thẻ học sinh / sinh viên có công chứng, giấy phép đi du lịch Trung Quốc vắng mặt có xác nhận của hiệu trưởng.

Chứng minh tài chính

  • Sao kê tiết kiệm ngân hàng gửi tối thiểu 3 tháng và các giấy tờ bổ sung nhà đất, cổ phiếu, xe cộ (nếu có), …
  • Sổ tiết kiệm có số dư tài khoản khoảng 2.000 USD hoặc 50 triệu USD.

Xin visa du lịch Trung Quốc thành công phụ thuộc rất nhiều vào việc chứng minh tài chính – Ảnh: Internet

Thông thường, chứng minh tài chính là vấn đề quan tâm đầu tiên của tất cả các đương đơn khi xin visa đi các nước chứ không riêng gì visa Trung Quốc. Nếu bạn có tiềm lực tài chính mạnh, đủ khả năng chi trả trong thời gian khám phá Trung Quốc sẽ có lợi hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, với chính sách visa rõ ràng, việc chứng minh tài chính khi bạn xin visa du lịch Trung Quốc là không cần thiết. Nếu Đại sứ quán yêu cầu chứng minh tài khoản có số dư khoảng 50 – 100 triệu. 

Trường hợp ứng viên chưa gửi tiền tiết kiệm hoặc chưa sở hữu tài khoản ngân hàng đáp ứng các yêu cầu trên. Bạn cũng có thể thay thế bằng các giấy tờ chứng minh tài chính khác như nhà đất, bất động sản, ô tô,… tất cả đều phải đứng tên bạn.

Ngoài ra, đối với cá nhân lao động tự do, để thuận lợi trong việc xin visa Trung Quốc, bạn nên đi du lịch cùng người thân. Người này yêu cầu bạn phải có việc làm, ổn định tài chính và đỡ đầu.

Lịch trình của chuyến đi

  • Hành trình chi tiết trong suốt thời gian bạn du lịch Trung Quốc như đi đâu, chơi gì và danh sách các điểm tham quan dự kiến.
  • Xác nhận đặt vé máy bay khứ hồi, khách sạn ở Trung Quốc hoặc địa chỉ của người thân hoặc bạn bè bảo lãnh ở Trung Quốc.

Một lịch trình chi tiết sẽ tăng khả năng nhận được visa du lịch Trung Quốc. Việc lên kế hoạch chi tiết nhằm chứng minh với Đại sứ quán rằng bạn rất nghiêm túc với chuyến đi của mình và chắc chắn sẽ trở về Việt Nam đúng hẹn.

Đi kèm với lịch trình chuyến đi là vé máy bay khứ hồi và đặt phòng khách sạn tại Trung Quốc.

Với vé máy bay  : bạn chọn hãng hàng không phù hợp, đặt giữ chỗ, xác nhận ngày đi, ngày về cụ thể. Sau đó thanh toán, in giấy xác nhận và kẹp vào file.

Mẫu kế hoạch du lịch Trung Quốc chi tiết – Ảnh: Internet

Lưu ý  :  Vé máy bay khứ hồi cần phô tô giấy A4. Đặc biệt, vé máy bay, đơn xin nghỉ phép và lịch trình chuyến đi phải phù hợp với thời điểm.

Đặt phòng khách sạn  : Bạn nên chọn khách sạn có chính sách đổi ngày lưu trú, hủy phòng không mất phí để chủ động hơn. Sau khi đặt phòng trực tuyến, hãy in trang xác nhận và mang theo khi nộp đơn. Một số trang web đặt phòng khách sạn uy tín mà bạn có thể lựa chọn như  Vietnam Booking  , Agoda, …

Làm thế nào để xin  visa Trung Quốc  ?

Sau khi hoàn thiện các giấy tờ trên, ứng viên tiến hành nộp hồ sơ. Những người có hộ khẩu từ Đà Nẵng trở vào sẽ nộp hồ sơ tại văn phòng Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội. Ngược lại, những trường hợp có hộ khẩu từ Quảng Nam trở vào sẽ đến Lãnh sự quán tại TP.HCM để nộp hồ sơ và nhận kết quả visa, cụ thể:

  • Chinese Embassy in Hanoi : 46 Hoang Dieu, Dien Ban Ward, Ba Dinh District.
  • Chinese Consulate in Ho Chi Minh City : 175 Hai Ba Trung, Ward 6, District 3.

Thời gian làm việc  : Từ thứ 2 đến thứ 6 (trừ các ngày Lễ, Tết).

  • Nhận hồ sơ: 8h30 – 11h30
  • Kết quả: 14h – 16h

Quy trình ứng tuyển

Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội và Lãnh sự quán Trung Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh chỉ có khoảng 3 tiếng mỗi ngày để tiếp nhận hồ sơ xin visa du lịch Trung Quốc. Vì vậy, bạn nên đến văn phòng lãnh sự quán sớm nhất để xếp hàng nếu không muốn bị lỡ việc vì lượng người xin visa Trung Quốc hiện nay rất đông.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội – Ảnh: Internet

Sau khi gửi xe, bạn đến trước cổng cơ quan lãnh sự xếp hàng. 8 giờ 30 phút văn phòng mở cửa. Tại đây, bạn xuất trình CMND hoặc hộ chiếu tại quầy an ninh để đăng ký tên. Trước khi vào phòng nộp hồ sơ, bạn phải đưa toàn bộ đồ đạc, túi xách, … của mình qua máy soi để kiểm tra an ninh.

Tiếp theo, các bạn di chuyển đến khu vực lấy số, những bạn nào chưa điền thông tin xin visa có thể lấy tại đây. Sau đó, chuyên viên tư vấn sẽ kiểm tra qua hồ sơ, nếu đầy đủ sẽ bấm số cho bạn. Đúng 11 giờ 30, thời gian nhận hồ sơ kết thúc, ai chưa có số thứ tự phải nộp lại vào ngày hôm sau.

Ai có số rồi thì lần lượt ngồi. Khi đến lượt, vui lòng mang tất cả các giấy tờ đến cho nhân viên lãnh sự. Ở giai đoạn này, hồ sơ của bạn sẽ được kiểm tra, nếu thiếu điều gì sẽ yêu cầu ứng viên bổ sung. Nếu không có gì bất thường, nhân viên lãnh sự sẽ hướng dẫn đóng phí và nhận giấy hẹn lấy kết quả visa.

Lưu ý  : Đại sứ quán Trung Quốc sẽ không trực tiếp thu phí visa mà sẽ do ngân hàng ghi trên phiếu thanh toán của bạn thu. Thông thường, người nộp đơn phải nộp phí thị thực tại Ngân hàng Công thương Trung Quốc. Ngân hàng chỉ chấp nhận thanh toán bằng USD, bạn nên chuẩn bị và thanh toán tại hai địa chỉ sau:

  • In Hanoi : 3rd Floor, No. 360 Kim Ma, Ba Dinh District, Hanoi.
  • Tại TP.HCM  : Tầng trệt và tầng 11 Tòa nhà Times Square, 22-36 Nguyễn Huệ hoặc 57-69F Đồng Khởi, Quận 1, TP.HCM.

Nhận kết quả visa Trung Quốc

Thời gian nhận kết quả visa được ghi rõ trong giấy hẹn. Đến đúng ngày, bạn đến địa chỉ đã nộp hồ sơ trước đó để nhận kết quả visa Trung Quốc. Khi đi du lịch, hãy mang theo biên lai của Ngân hàng Công thương Trung Quốc để chứng minh việc thanh toán phí.

Thông thường, kết quả visa Trung Quốc sẽ có sau 4 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ. Tuy nhiên, với những trường hợp đặc biệt, thời gian trả kết quả có thể lâu hơn. Để biết chính xác, bạn nên liên hệ với Đại sứ quán để được làm rõ và giải quyết.

Phí xin visa Trung Quốc sẽ không được hoàn lại bất kể bạn có đậu visa hay không. – Ảnh: Internet

Ghi chú  :

  • Nếu đơn đăng ký bị từ chối, bạn sẽ phải đợi 6 tháng trước khi nộp đơn. Trừ khi bạn chuyển mục đích từ du lịch sang thăm người thân, công tác.
  • Xin visa du lịch Trung Quốc thường không cần phỏng vấn, nhưng nếu được yêu cầu thì đương đơn phải trả lời rõ ràng và chứng minh cho họ thấy rằng bạn nhất định đến Việt Nam và sẽ quay lại.
  • Hiện tại, Đại sứ quán có thể yêu cầu bạn nộp thêm hồ sơ hoặc phỏng vấn qua điện thoại. Do đó, trong thời gian chờ đợi, bạn nên chú ý đến các cuộc gọi đến.

Làm visa du lịch Trung Quốc uy tín tại Vietnam Booking

Từ việc chuẩn bị giấy tờ đến xin  visa du lịch Trung Quốc  là một quá trình khiến bạn mất rất nhiều thời gian. Vì rõ ràng thủ tục xin visa không hề đơn giản, đòi hỏi đương đơn phải có thời gian chuẩn bị và làm việc với Đại sứ quán nhiều lần. Thay vì phải đau đầu với những loại giấy tờ trên, hãy để  Vietnam Booking  lo!

  Dịch vụ làm   visa đi Trung Quốc của Vietnam Booking  sẽ giúp bạn làm mọi việc. Từ khâu tiếp nhận hồ sơ, công chứng, làm việc với Đại sứ quán đến xử lý các vấn đề phát sinh,… Với kinh nghiệm lâu năm trong nghề cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, chúng tôi sẽ giúp bạn chinh phục. visa Trung Quốc thành công hoặc visa của bất kỳ nước nào. Mọi thắc mắc về hồ sơ xin visa Trung Quốc, liên hệ  hotline: 1900 3498   để được tư vấn và giải đáp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *