Các bước xin visa kết hôn với công dân Trung Quốc

Trung Quốc và Việt Nam rất gần nhau và có đường biên giới trên bộ nên rất dễ dàng cho việc giao lưu, buôn bán, đi lại và tham quan. Trong nhiều năm qua, tình trạng buôn bán phụ nữ và kết hôn giữa hai nước xảy ra rất nhiều nên chính phủ hai nước đã thắt chặt chính sách đi lại, trong đó thủ tục đăng ký kết hôn cũng được quản lý cực kỳ nghiêm ngặt. Nghiêm khắc. Nếu bạn có người yêu là người Trung Quốc và bạn đang có ý định kết hôn, hãy liên hệ với Vietnam Booking để tìm hiểu về thủ tục visa trung quốc  .

Các bước xin visa kết hôn của công dân Trung Quốc

Bước 1: Lấy giấy chứng nhận độc thân

Bạn cần đến địa phương cấp xã / phường / thị trấn nơi bạn cư trú để xin giấy xác nhận độc thân. Trong giấy xác nhận này cần ghi rõ các thông tin về người bạn đời của bạn như quốc tịch, nơi sinh sống và làm việc, nơi đăng ký thường trú và đăng ký kết hôn. Thời gian xác nhận dao động từ 3 đến 5 ngày làm việc (không tính ngày nghỉ lễ), khi đi xin giấy xác nhận tình trạng hôn nhân bạn cần mang theo CMND, sổ hộ khẩu và một số giấy tờ khác theo yêu cầu.

Bước 2: Hợp pháp hóa lãnh sự giấy đăng ký kết hôn

Sau khi được cấp chứng chỉ cử nhân, bạn phải hợp pháp hóa lãnh sự giấy đăng ký kết hôn và tham gia phỏng vấn tại Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Trung Quốc. Hợp pháp hóa lãnh sự Giấy chứng nhận tình trạng hôn nhân trong trường hợp này là chứng thực chữ ký, con dấu trên giấy tờ, văn bản do Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn Việt Nam cấp cho bạn, giấy tờ đó được công nhận giá trị pháp lý để sử dụng tại cơ quan có thẩm quyền. Của Trung Quốc.

Bạn cần chứng nhận lãnh sự hoặc hợp pháp hóa lãnh sự tại Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Việt Nam hoặc các cơ quan lãnh sự có thẩm quyền sau khi dịch thuật công chứng tài liệu sang tiếng Trung.

Bước 3: Phỏng vấn xin visa kết hôn

Bạn mang giấy tờ đến Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Trung Quốc tại Việt Nam cùng với một số giấy tờ cần thiết khác để hợp pháp hóa lãnh sự và xin visa kết hôn. Tại đây, bạn và người yêu sẽ phải trải qua một cuộc phỏng vấn khá khắt khe, đòi hỏi bạn phải nói được tiếng Trung và hiểu biết vững chắc về gia đình và danh tính của người bạn đời. bạn bè.

Bước 4: Hoàn thành và chờ kết quả

Sau khi vượt qua vòng phỏng vấn, bạn sẽ đợi khoảng 4-5 ngày để Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Trung Quốc cấp visa kết hôn, hoàn thành xong bước này, bạn có thể nhập cảnh vào Trung Quốc và đăng ký kết hôn với người bạn đời của mình.

Hướng dẫn thủ tục xin visa tại đại lý Vietnam Booking

Tại đại lý Vietnam Booking, bạn sẽ được tư vấn các vấn đề liên quan đến thủ tục, các quy định của pháp luật về đăng ký lấy chồng Trung Quốc và các vấn đề liên quan khác. Ngoài ra, đội ngũ tư vấn viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ giúp bạn chuẩn hóa hồ sơ, hoàn thiện  hồ sơ xin visa kết hôn Trung Quốc  , theo dõi hồ sơ và thông báo kết quả hồ sơ trong thời gian sớm nhất. có kết quả.

Bạn có thể liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng 24 / 24h bất cứ lúc nào hoặc truy cập website www.vietnambooking.com, để tìm hiểu thêm về quy định và thủ tục xin visa đi khắp nơi. thế giới để có những hành trình du học, công tác, thăm thân, giao lưu, mua bán, du lịch thú vị và tiết kiệm nhất.

>> Visa Trung Quốc 6 tháng nhiều lần có thời hạn bao lâu?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *