Mẫu tờ khai visa Trung Quốc

Nếu bạn muốn nhập Trung Quốc, hoặc đang trong quá trình xin cấp visa, bạn sẽ biết rằng  thủ tục xin visa Trung Quốc  dưới hình thức  là một tài liệu rất quan trọng. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách điền thông tin vào tờ khai xin visa Trung Quốc một cách rõ ràng nhất. 

Tờ khai xin visa trung quốc 

Bạn có thể tải  mẫu đơn xin visa Trung Quốc  tại hai địa chỉ sau: 

  • Bản tiếng Việt: http://bio.visaforchina.org/HAN2VI/upload/file/20190909/ Mẫu đơn xin thị thực Trung-Việt.pdf
  • Phiên bản tiếng Anh: http://hcmc.chineseconsulate.org/chn/lsfw/ywpd/P020150823808719642918.pdf 

Trong đơn này, ứng viên cần đọc kỹ và hoàn thành 5 mục sau: 

Phần 1: Thông tin cá nhân 

Hướng dẫn điền tờ khai xin visa Trung Quốc (Ảnh: Internet)

>> Đi thăm thân nhân tại Trung Quốc, xin visa loại nào?

Trong phần này, ứng viên sẽ phải khai báo trung thực các thông tin nhận dạng như Họ và tên, giới tính, ngày tháng năm sinh, thông tin hộ chiếu, thông tin nghề nghiệp và thông tin gia đình. 

Khi khai báo thông tin nghề nghiệp, nếu bạn làm việc ở nhiều cơ quan khác nhau thì có thể lựa chọn cùng lúc nhiều ngành nghề, vị trí việc làm. Tuy nhiên, bằng chứng về việc làm của tất cả các đối tượng này cũng phải được đưa vào đơn đính kèm. 

Những gì bạn khai ở đây sẽ được đối chiếu với những giấy tờ đã nộp khi  xin visa Trung Quốc  . Vì vậy, mọi thông tin cần chính xác và tương đồng giữa các tài liệu. 

Phần 2: Thông tin hành trình 

Mục "Thông tin du lịch" trong mẫu đơn xin visa Trung Quốc (Ảnh: Internet)

Trong phần thông tin này, ứng viên sẽ được yêu cầu cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan đến chuyến đi như mục đích, kế hoạch, lịch trình, danh tính tại Trung Quốc và người nộp tiền. 

Bạn có thể chọn nhiều mục đích nhập cảnh cùng lúc. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng các mục đích khác nhau sẽ yêu cầu cung cấp các tài liệu khác nhau. Ví dụ, mục đích thăm thân thì cần có lời mời từ người thân ở Trung Quốc; Mục đích du lịch sẽ cần có thư bảo lãnh của công ty du lịch tại Việt Nam. 

Vì  tờ khai xin visa Trung Quốc  cần được điền chính xác nhất nên người xin visa cần có kế hoạch rõ ràng cho chuyến đi trước khi bắt đầu quá trình này. 

Thời gian xin visa Trung Quốc sẽ mất khoảng 5 ngày làm việc. Vì vậy, trừ trường hợp khẩn cấp, bạn không nên chọn “Không” ở mục (2.3) để tránh phải trả những chi phí không cần thiết. 

Phần thông tin hành trình trong mẫu đơn xin visa Trung Quốc (Ảnh: Internet)

Nếu người nộp đơn là người sẽ thanh toán cho chuyến đi, bạn có thể nhập “TỰ THỜI GIAN” vào mục (2.7) và bỏ qua thông tin trong mục (2.8). Trong trường hợp chuyến đi do người khác chi trả, ngoài việc điền thông tin người bảo lãnh cho chuyến đi, bạn cũng cần nộp thêm giấy tờ chứng minh tài chính cho người sẽ chịu trách nhiệm tài chính này. 

Phần 3: Thông tin khác 

Đây là phần thông tin yêu cầu đương đơn khai báo trung thực những vấn đề có thể ảnh hưởng đến khả năng  cấp visa du lịch Trung Quốc  . Thay vì khai báo gian dối để làm đẹp hồ sơ, bạn nên liệt kê rõ ràng, chính xác những thông tin cần thiết để có thể nhận được sự khoan hồng. 

Phần 4: Cam kết và chữ ký 

Phần “cam kết và ký tên” bao gồm nội dung yêu cầu người làm đơn cam kết đã khai báo trung thực ở trên và hiểu rõ trách nhiệm mình sẽ phải nhận khi phát hiện thông tin là không chính xác. Ký tên đầy đủ của bạn và điền vào trường này và bạn có thể hoàn thành mẫu  đơn xin thị thực Trung Quốc  .

Điền thành công tờ khai xin visa Trung Quốc là một trong những thủ tục giúp bạn đến gần hơn với đất nước tỷ dân xinh đẹp (Ảnh: Internet)

Phần 5: Dành cho người xin thị thực

Trong trường hợp các  đơn xin cấp visa  hình thức  đối với Trung Quốc  được điền bởi người khác, người nộp đơn sẽ cần phải đăng ký tờ khai trong phần này. 

Tuy nhiên, trừ khi cha mẹ hoặc người giám hộ điền vào tờ khai cho trẻ, thì tờ khai xin visa Trung Quốc do chính đương đơn điền, tránh trường hợp bị Đại sứ quán hỏi về mối quan hệ. giữa hai và gây mất lòng tin vào hồ sơ của bạn. 

Điền vào tờ khai xin visa Trung Quốc cần lưu ý những gì? 

Tờ khai xin visa Trung Quốc hiện nay có 2 loại là loại song ngữ Trung – Anh và song ngữ Trung – Việt. Người nộp đơn có thể nộp đơn bằng ngôn ngữ được sử dụng trong biểu mẫu. Đặc biệt lưu ý, tất cả các thông tin khai báo đều phải viết hoa. 

Khi hoàn thành, bạn cần chú ý đọc kỹ từng mục và hiểu rõ yêu cầu mà họ đưa ra. Chỉ cần bỏ qua hoặc nhập “KHÔNG” vào các trường mà bạn chắc chắn rằng mình không có thông tin. Ví dụ: (1.2) có thể được bỏ qua nếu không có tên tiếng Trung hoặc có thể bỏ qua (1.19) nếu không có mã bưu điện. 

Chỉ cần chuẩn bị tốt mẫu đơn và hồ sơ xin visa, bạn sẽ dễ dàng đậu visa Trung Quốc (Ảnh: Internet)

Dịch vụ visa trung quốc trọn gói của Vietnam Booking 

Mặc dù Đại sứ quán Trung Quốc đã có mẫu đơn song ngữ Trung-Việt cho phép khách du lịch Việt Nam điền đơn xin thị thực dễ dàng hơn, nhưng việc điền đơn xin thị thực vẫn có thể quá tải. áp lực đối với người xin thị thực, bởi vì tất cả thông tin trên bốn trang này rất quan trọng đối với khả năng thành công của đơn xin thị thực Trung Quốc. 

 Dịch vụ Xin Visa Trung Quốc của Vietnam Booking  có thể hỗ trợ bạn điều này và hơn thế nữa. Đồng hành cùng Vietnam Booking, bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ từ  việc điền tờ khai xin visa Trung Quốc  , đến việc chuẩn bị và nộp hồ sơ. Liên hệ với chúng tôi theo  hotline 1900 34 98  để biết thêm những lợi ích mà Vietnam Booking sẽ mang lại cho bạn. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *