Visa Trung Quốc 1 năm là gì?

Trung Quốc – một trong những quốc gia phát triển nhanh nhất thế giới. Đây là lý do tại sao đất nước này luôn thu hút nhiều người sống, học tập và làm việc. Tuy nhiên, câu hỏi "  Visa Trung Quốc 1 năm là bao nhiêu tiền  ?" là một mối quan tâm cho họ một lần nữa. Hiểu được trái tim của khách truy cập, bài viết sau đây, chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời vấn đề này.

Visa Trung Quốc 1 năm là gì?

 Thị thực Trung Quốc 1 năm là khoảng thời gian hiệu lực dài nhất đối với du khách thương mại vào Trung Quốc. Thời gian lưu trú tối đa là 30 ngày cho mỗi lần nhập cảnh và lần nhập cảnh tiếp theo phải là 30 ngày kể từ ngày nhập cảnh trước đó. Với điều kiện, bạn có hộ chiếu hợp lệ trên 12 tháng và đã được cấp thị thực Trung Quốc loại 6 tháng nhiều lần.

Trung Quốc một đất nước nhộn nhịp, hối hả và thu hút nhiều khách du lịch mỗi năm – Ảnh: Internet

Thị thực Trung Quốc nhiều lần trong năm cần tối thiểu 7 lần nhập cảnh từ Trung Quốc. Điều đó có nghĩa là bạn phải đến Trung Quốc ít nhất 7 lần bằng hình thức thị thực như: 3 tháng 1 lần / 2 lần hoặc 6 tháng visa nhiều lần. Nếu hộ chiếu mới của bạn không nhập đủ, cần phải đính kèm hộ chiếu cũ.  

Làm visa Trung Quốc 1 năm bao nhiêu tiền? 

Vào thời điểm hiện tại,  chi phí làm visa đến Trung Quốc   với thời hạn 1 năm nhiều lần là 180 USD. Người nộp đơn sẽ không thanh toán trực tiếp tại Lãnh sự quán, nhưng sẽ phải thanh toán theo ngân hàng được chỉ định (thông thường ngân hàng này sẽ là Ngân hàng Công thương Trung Quốc). Người nộp đơn sẽ đến đóng trực tiếp trong vòng 4 ngày sau khi nộp đơn tại Lãnh sự quán, không nhận được mẫu chuyển nhượng.

Lưu ý:  Nếu bạn không đạt được visa Trung Quốc, lệ phí visa sẽ không được hoàn trả. 

Thủ tục xin visa Trung Quốc 1 năm

Để có thể sở hữu  visa Trung Quốc 1 năm nhiều lần  , bạn cần chuẩn bị các tài liệu sau:

Chứng minh nhân dân

  • Đơn xin thị thực Trung Quốc nhiều lần trong năm bằng hình thức mới nhất của Đại sứ quán Trung Quốc. Liên kết để điền vào mẫu thông tin và tải xuống tờ khai: https://bit.ly/2C2N7ig;
  • 2 ảnh nền trắng 4×6 (yêu cầu ảnh rõ, trán lộ, tai lộ, mặc áo tối màu);
  • Hộ chiếu (có giá trị trong hơn 12 tháng kể từ ngày nhập cảnh vào Trung Quốc)
  • Bằng chứng như sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân, chứng minh nhân dân, sơ yếu lý lịch (cả ảnh gốc và ảnh công chứng);
  • Giấy chứng nhận tình trạng hôn nhân (kết hôn, ly hôn) được chứng nhận bởi chính quyền địa phương.

Bằng chứng làm việc

  • Nếu chủ doanh nghiệp: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và báo cáo nộp thuế trong 3 tháng qua. 
  • Nếu bạn là nhân viên làm việc tại một cơ quan / công ty: Hợp đồng lao động (bản gốc và bản sao), quyết định bổ nhiệm một vị trí (nếu có) và giấy phép hoặc lời mời làm việc tại Trung Quốc.  
  • Trong trường hợp nghỉ hưu: Xác nhận nghỉ hưu, bảng lương hưu. 
  • Nếu học sinh là học sinh: Đơn xin nghỉ học, có đóng dấu của trường; ID sinh viên và xác nhận đăng ký của sinh viên.

Lịch trình của chuyến đi

  • Vé máy bay khứ hồi và xác nhận đặt phòng khách sạn hoặc bảo lãnh của cư dân trong trường hợp ở tại nhà của người thân / đối tác.
  • Ứng viên cần có kế hoạch rõ ràng và rõ ràng về việc đi lại / kinh doanh tại Trung Quốc.

Ghi chú:

Xin visa Trung Quốc  nhiều lần trong năm không yêu cầu bạn phải chứng minh tài chính của mình. Tuy nhiên, để tăng tỷ lệ vượt qua visa, bạn có thể chứng minh tài chính của mình bằng các tài liệu như: sổ tiết kiệm ngân hàng gửi ít nhất 3 tháng, số dư tài khoản tiết kiệm khoảng 50 đến 100 triệu đồng. Trong trường hợp bạn không có tài khoản tiết kiệm, bạn có thể thêm tài liệu chứng minh tài sản tương đương như bất động sản (sổ đỏ, bất động sản) hoặc giấy tờ xe hơi, …

Bằng chứng như hộ chiếu, sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân, bạn phải có ảnh công chứng trên khổ giấy A4. Mỗi mặt được in trên một tờ A4, tuyệt đối không cắt ra.

Thời gian trên xác nhận đặt vé máy bay, xác nhận đặt phòng khách sạn và lịch trình chuyến đi phải phù hợp. 

Những điều cần biết khi xin visa Trung Quốc 1 năm

Hiện nay, số lượng người xin  visa Trung Quốc  ngày càng tăng, do đó thời gian xử lý visa có phần khó khăn hơn và thời gian xử lý có thể lâu hơn.

Đối với thủ tục thanh toán lệ phí, Đại sứ quán Trung Quốc sẽ chỉ chấp nhận phí visa bằng USD, bạn nên chuẩn bị trước USD để giao dịch diễn ra suôn sẻ.

Trong trường hợp bạn thất bại,  lệ phí xin visa Trung Quốc  sẽ không được hoàn trả. Do đó, để không mất đi sự bất công của bạn, tốt nhất bạn nên đăng ký dịch vụ visa để được hỗ trợ.

Giấy tờ visa sang Trung Quốc phải là song ngữ Anh – Việt và Tư pháp công chứng. Ngoài ra, giấy tờ bên ngoài bản sao, khi nộp, bạn nên mang theo bản gốc để tham khảo.

Hiện nay, lượng khách du lịch đến Trung Quốc để du lịch, học tập và làm việc ngày càng tăng. Do đó, việc xin visa đến đất nước này có phần khó khăn và khắt khe hơn trước. Để không lãng phí tiền bạc, bạn cần chọn cho mình một  dịch vụ visa Trung Quốc uy tín  và chất lượng   .

visatrungquoc1   –   Đơn vị dịch vụ visa hàng đầu của Việt Nam , với hơn 10 năm kinh nghiệm chuyên môn, chúng tôi luôn là sự lựa chọn đáng tin cậy của khách hàng, đảm bảo tỷ lệ vượt qua visa 98%. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào về  chi phí visa Trung Quốc  1 năm   để khắc phục sự cố, vui lòng liên hệ với Đặt chỗ Việt Nam qua đường dây nóng  1900 34 98  để được hỗ trợ và trả lời

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *