Các Mẫu Công Văn Nhập Cảnh Vào Việt Nam

Hiện nay, sau khi đã kiểm soát được dịch Covid-19, Việt Nam đang dần mở cửa cho người nước ngoài nhập cảnh. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành những phương án mở cửa lại các hoạt động du lịch trong điều kiện "bình thường mới" áp dụng với khách du lịch quốc tế đến Việt Nam thông qua đường hàng không, đường bộ, và đường biển. Vietnam Booking sẽ giúp Quý khách hiểu thêm về các mẫu công văn nhập cảnh cũng như thủ tục nhập cảnh cho người nước ngoài một cách đầy đủ và chi tiết nhất.

Tuy nhiên, người nước ngoài muốn nhập cảnh Việt Nam làm việc/ thăm thân nhân vẫn cần xin công văn nhập cảnh (hay còn gọi là công văn bảo lãnh nhập cảnh cho người nước ngoài). Tuy nhiên, việc xin công văn nhập cảnh Việt Nam hiện rất khắt khe và phức tạp; các mẫu công văn nhập cảnh cũng sẽ thay đổi theo mục đích của người nước ngoài.

Hãy cùng Vietnam Booking tìm hiểu chi tiết về các mẫu công văn nhập cảnh cũng như các thủ tục xin công văn nhập cảnh cho người nước ngoài mùa Covid-19 cùng với các kinh nghiệm xin công văn nhập cảnh Việt Nam tại thời điểm này.

Dịch vụ xin công văn nhập cảnh

Việt Nam đã dần mở cửa lại sau đợt bùng phát của Covid-19. (Ảnh: Internet)

CÔNG VĂN NHẬP CẢNH LÀ GÌ?

Công văn nhập cảnh tiếng Anh gọi là Vietnam entry approval, có thể như là một loại công văn chấp thuận cho một cá nhân hay một tập thể doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam với mục đích du lịch, thương mại hoặc gặp người thân,…. Công văn nhập cảnh là loại văn bản đã được sự chấp thuận của Cơ quan xuất nhập cảnh, có nghĩa là người đó đã được phép nhập cảnh vào Việt Nam.

Nội dung của công văn nhập cảnh bao gồm : Các thông tin cơ bản của người nước ngoài như : Họ tên, Ngày tháng năm sinh, quốc tịch và thời gian cho phép nhập cảnh vào Việt Nam. Mẫu công văn nhập cảnh sẽ khác nhau tùy theo mục đích của người muốn xin công văn nhập cảnh.

Vậy để xin công văn nhập cảnh cần những điều kiện gì? Hồ sơ/ thủ tục xin công văn nhập cảnh Việt Nam ra sao? Những khó khăn nào khi tự làm công văn nhập cảnh? Tất cả những thắc mắc trên sẽ được giải tỏa trong bài viết dưới đây của Vietnam Booking.

PHÂN LOẠI MẪU CÔNG VĂN NHẬP CẢNH

Dựa vào mục địch mà phân ra các mẫu công văn nhập cảnh khác nhau, hiện nay có 3 mẫu công văn nhập cảnh như sau :

  • Phân loại theo điểm đến xin visa: cửa khẩu sân bay quốc tế, cửa khẩu đường bộ, cửa khẩu đường thủy, đại sứ quán / lãnh sự quán/ tổng lãnh sự quán Việt Nam tại các nước.
  • Phân loại theo mục đích nhập cảnh Việt Nam: du lịch, công tác, lao động/ đầu tư, hội nghị/ hội thảo, thăm thân nhân, du học,….
  • Phân loại theo thời hạn visa và số lần ra vào Việt Nam: hoặc 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng, 1 năm / 1 lần, nhiều lần.

*Lưu ý: Công văn nhập cảnh phải được đóng dấu hải quan thì mới có hiệu lực.

Mẫu công văn nhập cảnh

Mẫu cộng văn nhập cảnh vào Việt Nam. (Ảnh: Internet)

ĐIỀU KIỆN XIN CẤP CÔNG VĂN NHẬP CẢNH VIỆT NAM 2022

  • Có hộ chiếu hoặc giấy tờ đi lại quốc tế
  • Có cơ quan, tổ chức, cá nhân cư trú tại Việt Nam bảo lãnh.
  • Không thuộc các trường hợp chưa hoặc cấm nhập cảnh tại Việt Nam

Kể từ ngày 15/03/2022, Việt Nam bắt đầu xóa bỏ các quy định hạn chế nhập cảnh trong thời đại dịch bệnh Covid-19. Người nước ngoài có thể được cho phép nhập cảnh vào Việt Nam. Yêu cầu họ chỉ cần đảm bảo một số điều kiện cơ bản sau:

  • Hộ chiếu còn thời hạn theo quy định.
  • Không thuộc các trường hợp cấm nhập cảnh vào Việt Nam.

THỦ TỤC XIN CÔNG VĂN NHẬP CẢNH TẠI VIỆT NAM

1. Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ xin công văn nhập cảnh

Các thủ tục và quy trình xin công văn nhập cảnh Việt Nam đối với công nhân nước ngoài

  1. Bản sao chép hộ chiếu người nước ngoài;
  2. Ngày dự kiến nhập cảnh Việt Nam;
  3. Cung cấp nơi nhận Visa Việt Nam : tại Đại Sứ Quán hay Lãnh Sứ Quán Việt Nam ở nước ngoài hoặc các cửa khẩu đường bộ Quốc tế của Việt Nam hoặc các sân bay quốc tế Việt Nam,…;
  4. Thời gian xin Visa dự kiến.

2. Cơ quan xử lý hồ sơ xin nhập cảnh Việt Nam

Cơ quan giải quyết hồ sơ cho người nước ngoài tại Việt Nam xin công văn nhập cảnh cho cá nhân hoặc tổ chức ngoại quốc tại Cục quản lý xuất nhập cảnh của 1 trong 3 thành phố lớn nhất Việt Nam bao gồm Hà Nội, Đà Nẵng hoặc Thành phố Hồ Chí Minh.

  1. Cục quản lý xuất nhập cảnh ở khu mực miền Bắc: 44-46 Trần Phú, Ba Đình, Hà Nội.
  2. Cục quản lý xuất nhập cảnh tại miền Nam: 254 Nguyễn Trãi, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
  3. Cục quản lý xuất nhập cảnh tại miền Trung: 7 Trần Quý Cáp, TP. Đà Nẵng.

*Thời gian làm việc: Buổi sáng từ 8:00 đến 11:30; Buổi chiều từ 13:30 đến 16:00.

3. Thời gian xét duyệt và lệ phí xin công văn nhập cảnh

Thời gian để xử lý hồ sơ xin công văn nhập cảnh kéo dài từ 5-7 ngày kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị cấp thị thực.

Lệ phí xin cộng văn nhập cảnh không có một mức giá cụ thể, bởi vì nó còn tùy vào thời gian lưu trú và số lần nhập cảnh mong muốn của người ngoại quốc. Lệ phí được nộp bằng đơn vị USD (Mỹ) :

  • Loại có giá trị một lần: 25 USD/chiếc;
  • Loại 3 tháng giá trị nhiều lần: 50 USD/chiếc;
  • Loại trên 3 đến 6 tháng: 95 USD/chiếc;
  • Loại trên 6 tháng đến 1 năm: 135 USD/chiếc;
  • Loại trên 1 năm đến 2 năm: 145 USD/chiếc;
  • Loại trên 2 năm đến 5 năm: 155 USD/chiếc.

NHỮNG KHÓ KHĂN KHI TỰ XIN CÔNG VĂN NHẬP CẢNH

Để có thể được chấp thuận nhập cảnh một nước thì người nước ngoài cần phải có công văn nhập cảnh của Lãnh Sứ Quán của nước đó xét duyệt. Tuy nhiên, công đoạn xin công văn nhập cảnh Việt Nam thì rất phức tạp và gây khó khăn cho người nước ngoài. Sau đây là những khó khăn phổ biến nhất khi cá nhân muốn xin công văn nhâp cảnh: 

  • Rào cản về mặt ngôn ngữ, văn hóa;
  • Không hiểu rõ luật lệ, thủ tục và hồ sơ mà mỗi tỉnh/thành phố lại có những yêu cầu khác nhau;
  • Có nhiều mẫu xin công văn nhập cảnh khác nhau tùy vào mục đích của người nước ngoài;
  • Khó khăn trong việc liên hệ với các cơ quan Lãnh Sứ Quán/ Đại Sứ Quán khi có những vấn đề phát sinh xảy ra trong quá trình làm việc;
  • Mất nhiều thời gian, chi phí và công sức đi lại khi người nước ngoài không làm thủ tục đúng yêu cầu.

Thế nên việc tự xin công văn nhập cảnh không phải là một điều đơn giản và không phải cơ quan tổ chức hay cá nhân có thể tự làm được. Đó là lý do mà nhiều người lựa chọn Công ty Vietnam Booking chuyên về hỗ trợ làm thủ tục xin công văn nhập cảnh và visa cho người nước ngoài.

Mẫu công văn nhập cảnh

Vietnam Booking hỗ trợ khách hàng làm thủ tục xin công văn nhập cảnh uy tín nhất. (Ảnh: Internet)

DỊCH VỤ LÀM CÔNG VĂN NHẬP CẢNH UY TÍN

Người ngoại quốc muốn tham gia nhập cảnh vào Việt Nam thì cần phải có công văn nhập cảnh được chấp thuận bởi Đại Sứ Quán. Nhưng các thủ tục làm công văn nhập cảnh rất phức tạp khi họ đang ở bên nước ngoài. Hoặc phía tổ chức bảo lãnh cũng không có nhiều thông tin về quy trình này. Do vậy Vietnam Booking có cung cấp dịch vụ xin công văn nhập cảnh cho người nước ngoài.

Vietnam Booking có thời gian hoạt động trên 12 năm, đã xử lý nhiều hồ sơ xin nhập cảnh vào Việt Nam. Đội ngũ chuyên viên nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Visa và hỗ trợ thành công nhiều khách hàng giúp họ có được công văn nhập cảnh vào Việt Nam. Đến với Vietnam Booking bạn sẽ không phải lấn cấn việc xin công văn nhập cảnh cho người nước ngoài vào Việt Nam.

Chuyên nghiệp

  • Tư vấn, báo giá rõ ràng minh bạch về chi phí, thời gian hoàn thành công việc
  • Mọi vấn đề của Khách hàng đều được chúng tôi lắng nghe, thấu hiểu và tư vấn tận tình, chúng tôi sẽ đáp ứng hợp lý dựa trên nhu cầu mà khách hàng mong muốn.

Thuận lợi

  • Văn phòng của Vietnam Booking có mặt ở 3 miền Tổ quốc: Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nội; thuận lợi cho Quý khách hàng muốn được hỗ trợ về vấn đề Visa, xuất nhập cảnh, vé máy bay,…. 

Trả kết quả đúng hẹn

  • Đảm bảo kết quả đúng thời gian cam kết là yêu cầu bắt buộc của Vietnam Booking. Bởi đây chính là uy tín và chất lượng dịch vụ. Chắc chắn sẽ trả kết quả đúng thời gian đã cam kết đã giao hẹn với khách hàng, tỷ lệ đậu Visa cao.

Nếu bạn đang tìm hiểu về dịch vụ xin công văn nhập cảnh cho người nước ngoài. Hãy liên hệ với chúng tôi theo số hotline 1900 3498 để được tư vấn những dịch vụ tốt nhất về xin công văn nhập cảnh, hỗ trợ visa uy tín nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *