Kinh nghiệm làm visa công tác Trung Quốc

Thu hút nhiều đối tác nước ngoài bởi sự phát triển kinh tế vượt bậc trong những năm gần đây,  Trung Quốc  trở thành thị trường màu mỡ để các doanh nhân Việt Nam tìm kiếm cơ hội đầu tư phát triển. Để việc du lịch thương mại tại quốc gia này được suôn sẻ, việc đầu tiên bạn cần làm là  xin visa công tác Trung Quốc  . Làm thế nào để làm được  visa Trung Quốc  ? Hãy để Vietnam Booking hướng dẫn bạn những thông tin hữu ích trong bài viết sau đây.

Visa công tác trung quốc

Với mục đích làm việc tại Trung Quốc, đương đơn sẽ được cấp thị thực ký hiệu M. Với thị thực này, bạn được phép nhập cảnh Trung Quốc một lần với thời hạn 3 tháng và thời gian lưu trú tối đa là 14 ngày.

Visa công tác Trung Quốc với ký hiệu M (Photo-Internet)

Thủ tục xin visa công tác Trung Quốc

Khác với các nước Châu Á như Hàn Quốc hay Nhật Bản, với  dịch vụ xin visa công tác Trung Quốc  , bạn không cần chứng minh tài chính, thay vào đó chỉ cần nộp thư mời từ đối tác, thông tin cá nhân. và lịch trình chuyến đi.

Không Đơn xin thị thực lao động Trung Quốc
Đầu tiên

Giấy tờ cá nhân:

  • Đơn xin visa công tác Trung Quốc theo mẫu của Đại sứ quán
  • 2 ảnh 4×6, phông nền trắng, chụp trong vòng 3 tháng
  • Bản sao hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng kể từ ngày đi công tác Trung Quốc
  • Xác nhận tình trạng hôn nhân của chính quyền địa phương.
  • Bản sao công chứng hộ khẩu, sơ yếu lý lịch, chứng minh nhân dân / thẻ căn cước photo hai mặt.
  • Quyết định cử đi công tác có xác nhận của công ty / cơ quan.
  • Hợp đồng lao động nếu bạn là công nhân viên chức và giấy đăng ký kinh doanh nếu bạn là chủ doanh nghiệp.
2

Giấy tờ của đối tác Trung Quốc

  • Thư mời của đối tác tại Trung Quốc. Trong thư phải ghi rõ thông tin của người mời như: Họ và tên, tuổi, vị trí việc làm, địa chỉ, số điện thoại, số fax, số hộ chiếu, …
  • Giấy tờ chứng minh mối quan hệ thương mại giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Trung Quốc thông qua hợp đồng thương mại, email,….
3

Lịch trình của chuyến đi

  • Lịch trình rõ ràng, cụ thể tại Trung Quốc.
  • Vé máy bay khứ hồi và xác nhận đặt phòng khách sạn hoặc giấy tờ của người bảo lãnh cư trú đối với trường hợp ở nhà người thân / đối tác.

Bắc Kinh, Quảng Tây, Thâm Quyến là những thành phố phát triển nên thu hút một lượng lớn các doanh nghiệp Việt Nam đến đầu tư phát triển. Được biết, mỗi năm tỉnh Quảng Châu đều tổ chức các hội chợ thương mại quy mô lớn, tại đây sẽ diễn ra các hoạt động mua bán, trao đổi các mặt hàng của nhiều doanh nghiệp trên thế giới (Ảnh-Internet)

Lưu ý khi xin visa công tác Trung Quốc

Các ứng viên có hộ khẩu từ Đà Nẵng trở ra Bắc sẽ nộp hồ sơ tại Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội, ngược lại, các trường hợp có hộ khẩu từ Quảng Nam trở vào Nam sẽ đến Lãnh sự quán tại TP. . Hồ Chí Minh theo địa chỉ sau:

  • Chinese Embassy in Hanoi : 46 Hoang Dieu, Dien Ban Ward, Ba Dinh District.
  • Chinese Consulate in Tp. Ho Chi Minh City : 175 Hai Ba Trung, Ward 6, District 3.

Nổi bật nhờ phong cách sống hiện đại và nền kinh tế phát triển vượt bậc, Thượng Hải là thị trường mơ ước của các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có Việt Nam (Ảnh-Internet).

Các  thủ tục để áp dụng cho một Trung Quốc thị thực   không quá khắt khe như những người ở châu Âu và châu Mỹ, nhưng để làm cho quá trình visa mịn, bạn nên lưu ý những điểm sau đây:

  • Giờ làm việc của Đại sứ quán có hạn (từ 9h đến 11h từ thứ Hai đến thứ Sáu), bạn nên đến thật sớm để xếp hàng nộp hồ sơ.
  • Trong trường hợp có thẻ đi công tác APEC, bạn sẽ được miễn visa công tác Trung Quốc và được nhập cảnh nhiều lần vào nước này, thời gian lưu trú tối đa cho mỗi lần là 2 tháng.
  • Các  giấy tờ xin visa công tác Trung Quốc  bắt buộc phải được dịch sang tiếng Anh hoặc tiếng Trung, sau đó được công chứng bởi chính quyền địa phương.
  • Chuẩn bị tiền USD để đóng phí. Đại sứ quán sẽ cấp cho bạn một phiếu hẹn nộp phí tại ngân hàng.
  • Thông tin trong hồ sơ yêu cầu phải chính xác và chi tiết.

Ngoài ra, thị trường các vùng Tây Nam Trung Quốc như Tứ Xuyên, Vân Nam, Trùng Khánh, … cũng là nơi thu hút các doanh nghiệp Việt Nam (Ảnh-Internet).

Trung Quốc – Cái nôi của nền văn minh Châu Á

Nổi tiếng là một đất nước không chỉ có nền kinh tế phát triển, nhắc đến Trung Quốc người ta thường nghĩ ngay đến những nét văn hóa đặc sắc trong cuộc sống, những công trình kiến ​​trúc nguy nga, giàu lịch sử. Khi đến làm việc tại Trung Quốc, những lúc rảnh rỗi, bạn nên tranh thủ đi thăm thú những địa điểm nổi tiếng ở đây như Tử Cấm Thành (Cố Cung), Vạn Lý Trường Thành, Phố Cổ Hutong ở Bắc Kinh. Nếu có thêm thời gian, Thượng Hải, Tô Châu, Hàng Châu là 3 điểm đến lân cận thu hút du khách bởi lối sống vừa hiện đại nhưng không mất đi vẻ truyền thống văn hóa Trung Hoa. Ngoài những điểm đến nổi bật trên, bạn cũng có thể lựa chọn đi du lịch Trương Gia Giới, Côn Minh, Tây An, Hồ Nam,… để tận hưởng hết vẻ đẹp trên đất nước này.

Các điểm du lịch ở Trung Quốc (Ảnh-Internet)

Xin visa công tác Trung Quốc cùng Vietnam Booking

Thông thường, bạn nên  xin   visa Trung Quốc  trước ít nhất 10 ngày kể từ ngày khởi hành, nhưng không có biện pháp nào có thể đảm bảo rằng bạn sẽ đậu visa ngay lần đầu tiên, với trường hợp đi công tác. , việc rớt visa sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kế hoạch làm việc của bạn. Vì vậy, nếu chưa rõ thì ngay từ đầu bạn nên tìm một công ty dịch vụ sẽ giúp bạn hoàn thiện thủ tục  xin visa công tác Trung Quốc  .

Là một doanh nghiệp hoạt động lâu năm trong lĩnh vực  dịch vụ visa  , Vietnam Booking đã và đang là địa chỉ tin cậy nhận được sự quan tâm và tin tưởng của đông đảo du khách trong nước và quốc tế. Hãy để chúng tôi giúp bạn chinh phục  visa công tác Trung Quốc  nhanh, gọn, rẻ. Liên hệ Vietnam Booking qua tổng đài  1900 3498  để nhân viên chúng tôi hỗ trợ bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *