Giấy tờ và thủ tục xin visa Trung Quốc

Trung Quốc được du khách trên thế giới biết đến với vô số danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử nổi tiếng như Vạn Lý Trường Thành, lăng mộ Tần Thủy Hoàng, Tử Cấm Thành hay gần đây nhất là Phượng Hoàng Cổ Trấn. Vì vậy, việc xin visa visa công tác trung quốc đang trở thành mối quan tâm của nhiều người. Trong bài viết dưới đây, Vietnam Booking  sẽ hướng dẫn bạn toàn bộ thủ tục và kinh nghiệm xin visa Trung Quốc từ A – Z không sợ rớt nhé!

Bạn muốn biết trọn bộ thủ tục và kinh nghiệm xin visa Trung Quốc từ A-Z đến đây – Ảnh: Internet

Các loại visa Trung Quốc 

Nhận tư vấn miễn phí

Visa Trung Quốc được chia thành 4 loại chính: visa ngoại giao, visa lễ tân, visa công vụ và visa tổng hợp. Trong đó, visa thông thường được chia thành 12 loại cho 16 trường hợp cụ thể như sau:

Các loại visa Trung Quốc Đối tượng được cấp thị thực
C Những người đến Trung Quốc trên các chuyến bay quốc tế, trên tàu liên vận, hàng không, hàng hải …
D Sang Trung Quốc theo diện định cư lâu dài.
F Những người đến Trung Quốc để tham gia giao lưu, phỏng vấn, khảo sát, v.v.
G Người quá cảnh Trung Quốc
J1 Phóng viên nước ngoài thường trú tại Trung Quốc (thời gian lưu trú trên 180 ngày)
J2 Phỏng vấn ngắn hạn với phóng viên nước ngoài tại Trung Quốc (thời gian lưu trú không quá 180 ngày)
L Mọi người đến Trung Quốc để du lịch
M Những người đến Trung Quốc để thực hiện các hoạt động thương mại
Q1 Thân nhân của công dân Trung Quốc hoặc người có ý định sang Trung Quốc đoàn tụ gia đình.
Q2 Những người với mục đích thăm thân ở Trung Quốc hoặc người nước ngoài thường trú tại Trung Quốc.
R Nhân tài nước ngoài có chuyên môn cao hoặc thiếu và nhu cầu cấp thiết của Trung Quốc
S1 Những người có mục đích thăm thân ở Trung Quốc hoặc các lý do cá nhân khác. trong một thời gian dài (hơn 180 ngày).
S2 Những người có mục đích thăm thân ở Trung Quốc hoặc các lý do cá nhân khác. trong thời gian ngắn (không quá 180 ngày).
X1 Những người đến Trung Quốc để học tập trong thời gian dài (hơn 180 ngày)
X2 Học tập ngắn hạn tại Trung Quốc (không quá 180 ngày)
VỚI Những người làm việc trên lãnh thổ Trung Quốc

Tùy theo từng loại visa khác nhau sẽ có những quy định, lưu ý nhất định và bạn có thể phải chuẩn bị những loại giấy tờ khác nhau. Vì vậy, để thuận tiện cho bạn, vui lòng liên hệ Vietnam Booking qua hotline 1900 636 167 để được tư vấn thủ tục xin visa cụ thể và chính xác nhé!

Visa du lịch Trung Quốc ký hiệu L – Ảnh: Internet

Hồ sơ và thủ tục xin visa Trung Quốc

Tùy thuộc vào loại thị thực, bạn có thể cần chuẩn bị thêm các giấy tờ khác, nhưng về cơ bản, hồ sơ của bạn bao gồm các loại:

Giấy tờ tùy thân:

Trong hồ sơ xin visa Trung Quốc , giấy tờ tùy thân được coi là bước cơ bản và đầu tiên để bạn được cấp visa. Và trong số các loại giấy tờ tùy thân thì tờ khai xin visa Trung Quốc được coi là “hơi thở” trong bộ hồ sơ của bạn. Hãy chú ý khai báo trung thực và chính xác. Cụ thể hơn, các tài liệu bao gồm:

  • Tờ khai xin visa Trung Quốc theo mẫu quy định của Đại sứ quán. Bạn có thể lấy biểu mẫu tại đây: https://drive.google.com/file/d/1WUaxM7Yk0mee0QYz7asPswpsq-BZlChm/view
  • Hộ chiếu gốc và bản photo tất cả các trang hộ chiếu (còn hạn tối thiểu 6 tháng và còn lại 1 trang trống để dán visa).
  • Bản sao chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước và sổ hộ khẩu photo công chứng.
  • 2 ảnh thẻ 4cm × 6cm, phông nền trắng, chụp chính diện, không đội mũ trong vòng 6 tháng trở lại đây.
  • Giấy khai sinh (nếu xin visa cho trẻ em đi cùng)

Điền vào tờ khai xin visa Trung Quốc là thủ tục đầu tiên bạn cần làm – Ảnh: Internet

Về bằng chứng công việc:

Giấy tờ chứng minh công việc đóng vai trò quan trọng trong hồ sơ xin visa, vì những giấy tờ này nhằm chứng minh với lãnh sự quán rằng bạn hiện là người có công việc rõ ràng, thu nhập đều đặn. Cụ thể hồ sơ cần chuẩn bị như sau: 

  • Nếu là nhân viên / công nhân viên: Hợp đồng lao động hoặc quyết định bổ nhiệm chức vụ, bảng lương 3 tháng và giấy nghỉ việc đi Trung Quốc có xác nhận của công ty.
  • Nếu là chủ doanh nghiệp: Bản sao giấy đăng ký kinh doanh có xác nhận của địa phương và xác nhận nộp thuế 3 tháng gần nhất.
  • Nếu bạn là học sinh – sinh viên: Thẻ học sinh / sinh viên hoặc bảng điểm học tập có xác nhận của trường, giấy xuất cảnh sang Trung Quốc có xác nhận của trường.

Về chứng minh tài chính:

Chứng minh tài chính đóng vai trò vô cùng quan trọng, quyết định tỷ lệ đậu hay rớt visa Trung Quốc của bạn. Vì vậy, khi chuẩn bị hồ sơ theo diện này, bạn nên hết sức cẩn thận và tuân thủ theo quy định của Đại sứ quán.

Nhận tư vấn miễn phí

  • Sao kê tiết kiệm ngân hàng gửi tối thiểu 3 tháng với số dư tối thiểu 50 triệu đồng.
  • Nếu bạn chưa có sổ tiết kiệm hoặc chưa sở hữu tài khoản ngân hàng đáp ứng các yêu cầu trên thì bạn có thể thay thế bằng các giấy tờ chứng minh tài sản khác như sổ đỏ, nhà đất đứng tên. Tên của bạn. Ngoài ra, giấy tờ xe (ô tô / xe máy), cổ phiếu (nếu có) đứng tên bạn cũng có thể được xem xét. 

Về lịch trình chuyến đi:

Lên lịch trình chuyến đi chi tiết để chứng minh với Đại sứ quán rằng bạn có mục đích chính đáng khi xin visa đi Trung Quốc , và sẽ trở về nước khi kết thúc lịch trình. Tài liệu về lịch trình bao gồm:

  • Xác nhận đặt vé máy bay khứ hồi đi Trung Quốc.
  • Đã xác nhận đặt phòng khách sạn ở Trung Quốc.
  • Kế hoạch chi tiết đến thăm Trung Quốc: Ngày đi / ngày về, đi đâu, chơi gì …

Địa chỉ xin visa trung quốc

Sau khi đã chuẩn bị xong danh sách giấy tờ trên, bạn hãy mang hồ sơ đến Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Trung Quốc tại Việt Nam. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý, nếu bạn có hộ khẩu từ Đà Nẵng trở ra Bắc thì bạn nên mang hồ sơ đến Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội. Trường hợp bạn có hộ khẩu ở các tỉnh còn lại thì nộp tại Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM theo địa chỉ:

Đương đơn xếp hàng dài trước Đại sứ quán Trung Quốc chờ nộp hồ sơ xin visa – Ảnh: Internet

  • Đại sứ quán Trung Quốc: Số 46 Hoàng Diệu, Phường Điện Biên, Quận Ba Đình, Hà Nội 
  • Lãnh sự quán Trung Quốc: Số 175 Hai Bà Trưng, ​​Phường 6m, Quận 3, TP.

Thời gian làm việc của lãnh sự quán Trung Quốc: Từ thứ 2 đến thứ 6, không tính ngày lễ, tết.

  • Sáng (áp dụng): Từ 8h30 – 11h30
  • Chiều (trả kết quả visa): Từ 13h30 – 16h30

Phí xin visa Trung Quốc

Hiện tại, chi phí xin visa Trung Quốc một lần là 60 USD. Ngoài ra, vui lòng tham khảo thêm các loại phí xin visa Trung Quốc khác trong bảng bên dưới. 

Bạn cũng cần lưu ý rằng, Lãnh sự quán Trung Quốc chỉ chấp nhận phí làm visa bằng USD. Ngoài ra, lệ phí sẽ không được hoàn lại nếu bạn bị trượt visa. Vì vậy, để tránh trường hợp tiền “một đi không trở lại”, bạn nên tham khảo kỹ kinh nghiệm xin visa Trung Quốc hoặc đơn giản là tìm đến dịch vụ xin visa Trung Quốc trọn gói  để được hỗ trợ.

Loại thị thực Trung Quốc Số lượng mục nhập Phí xin thị thực Ghi chú
Visa du lịch, visa công tác, visa thăm thân Một lần 60 USD Lệ phí xin visa Trung Quốc có thể thay đổi theo thời gian.
Hai lần  90 USD
Nửa năm nhiều lần 120 USD
Một năm và hơn một năm nhiều lần 180 USD

Xin visa Trung Quốc mất bao lâu?

Đối với những hồ sơ thông thường, sau 5 ngày làm việc, kết quả xin visa Trung Quốc sẽ được thông báo cho bạn. Tuy nhiên, bạn có thể trả thêm phí 25 USD để nhận kết quả vào ngày làm việc thứ 2 hoặc thứ 3 và 37 USD nếu bạn muốn nhận kết quả hồ sơ xin visa ngay trong ngày.

Về lệ phí xin visa Trung Quốc gấp, bạn có thể nộp trực tiếp tại quầy thu riêng đặt tại Ngân hàng Công thương Trung Quốc. Thời gian vào các buổi chiều hàng ngày, từ 14h30 đến 16h30.

Thời hạn của visa Trung Quốc

Mỗi loại visa Trung Quốc sẽ có thời hạn lưu trú khác nhau và những lưu ý riêng, bạn có thể xem thêm trong bảng ở phần I. Ví dụ như sau: Visa S2, có thời hạn lưu trú buổi tối 180 ngày trên lãnh thổ cho phép tại Trung Quốc.

Nhận tư vấn miễn phí

Một điều cần lưu ý nữa là thời gian giữa hai lần xin visa Trung Quốc  tối thiểu phải là 3 tháng. Nếu bạn có nhu cầu đi du lịch Trung Quốc nhiều hơn, bạn nên cân nhắc xin các loại visa Trung Quốc sau, tùy thuộc vào nhu cầu cá nhân của bạn:

  • Visa Trung Quốc 3 tháng 1 lần.
  • Visa Trung Quốc 3 tháng nhiều lần.
  • Visa Trung Quốc 1 năm nhiều lần (dưới 15 ngày và trên 15 ngày).
  • Visa Trung Quốc 6 tháng nhiều lần.

Những lưu ý khác khi xin visa Trung Quốc

Mặc dù thời gian xét duyệt hồ sơ xin visa Trung Quốc chỉ 5 ngày đối với hồ sơ thông thường và 1-2 ngày đối với hồ sơ gấp nhưng bạn không nên chủ quan đợi đến sát ngày bay mới chuẩn bị hồ sơ. hộ chiếu. Tốt nhất, bạn nên xin visa Trung Quốc trước 1 tháng để phòng trường hợp không đáng có.

Ngoài ra, theo quy định của Lãnh sự quán Trung Quốc, bạn sẽ không phải trải qua vòng phỏng vấn để xin visa Trung Quốc. Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt, bạn cũng sẽ được nhân viên lãnh sự triệu tập để xác minh hồ sơ nếu có gì nghi ngờ. Nếu điều này xảy ra, đừng lo lắng, hãy hết sức bình tĩnh và tự tin!

Trong trường hợp bạn đã nhận được visa nhưng lịch trình thay đổi thì mọi thủ tục bao gồm hoàn trả phí xin visa hay gia hạn visa đều không thực hiện được. Nếu đến lúc đi mà visa hết hạn thì bạn tiến hành thủ tục xin visa như trước. Tuy nhiên, lần này sẽ khó hơn một chút vì bạn đã có tiền sử xin visa nhưng không sử dụng.

Lưu ý rằng bạn có thể ủy quyền cho người khác hoặc người trung gian nộp hồ sơ cho họ. Tuy nhiên, bạn vẫn phải đến nhận visa trực tiếp hoặc phỏng vấn nếu được gọi. Cơ quan lãnh sự không nhận hồ sơ gửi qua bưu điện, fax mà chỉ nhận trực tiếp tại văn phòng Đại sứ quán.

Đừng lo lắng khi bạn được yêu cầu phỏng vấn vì đây chỉ đơn giản là một cuộc trò chuyện – Ảnh: Internet

Tìm dịch vụ xin visa Trung Quốc đầy đủ

Do số lượng và loại visa Trung Quốc rất đa dạng nên bạn có thể khó phân biệt được loại visa mình muốn xin, gây trở ngại cho việc xin visa vào đất nước rộng lớn này. Vì vậy, tìm đến dịch vụ xin visa Trung Quốc trọn gói  là giải pháp khả thi nhất cho công dân Việt Nam.

Vietnam Booking – Đơn vị làm visa uy tín với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực visa, cung cấp dịch vụ làm visa Trung Quốc trọn gói, uy tín, tỷ lệ đậu cao, sẵn sàng làm hài lòng quý khách hàng.

Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay liên hệ với chúng tôi qua số hotline 1900 636 167 để được các chuyên viên visa của Vietnam Booking hướng dẫn cụ thể nhất!

>>Giấy tờ và thủ tục xin visa Trung Quốc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *