Điều kiện làm visa Trung Quốc 1 năm nhiều lần

 Thị thực một năm nhiều năm của Trung Quốc là thị thực cho phép bạn nhập cảnh vào Trung Quốc thường xuyên trong vòng 12 tháng. Tối đa 30 ngày cho mỗi lần nhập cảnh. Loại thị thực này thường áp dụng cho các đương đơn đến Trung Quốc với mục đích thương mại. Vậy  làm visa Trung Quốc mấy  lần trong năm   ? Điều kiện ứng tuyển là gì? Bài viết dưới đây Vietnam Booking sẽ giúp bạn giải đáp.

Nhận tư vấn miễn phí

Điều kiện xin visa Trung Quốc nhiều lần trong năm

Visa Trung Quốc nhập cảnh nhiều lần trong vòng 12 tháng là loại visa khó nhất trong các loại visa Trung Quốc. Visa này thường được áp dụng cho khách đến Trung Quốc công tác, kinh doanh hoặc một số trường hợp đặc biệt khác. Vì vậy, để xin visa Trung Quốc nhiều lần trong năm, bạn phải đáp ứng các điều kiện sau của Đại sứ quán:

  • Có hộ chiếu còn hạn trên 12 tháng.
  • Hộ chiếu cần có ít nhất 7 tem nhập cảnh từ Trung Quốc. Có nghĩa là bạn đã đến đất nước này ít nhất 7 lần với visa 3 tháng 1 lần, visa 3 tháng nhiều lần hoặc visa 6 tháng nhiều lần.

Hầu hết các đương đơn xin visa 3 tháng một lần vì visa Trung Quốc thường khó xin một năm – Ảnh: Internet

Lưu ý  : Những bạn đã từng đến Trung Quốc bằng đường bộ (qua cửa khẩu) hoặc đường hàng không nhưng dưới dạng visa đoàn sẽ không được tính xét visa Trung Quốc 12 tháng nhiều lần.

Trong trường hợp hộ chiếu mới không đủ mục nhập Trung Quốc, bạn có thể đính kèm hộ chiếu cũ (bản gốc) có đóng dấu thị thực. Tổng số lần nhập hộ chiếu cũ và hộ chiếu mới ít nhất là 7 lần.

Thị thực Trung Quốc nhiều lần 1 năm  cho phép đương đơn nhập cảnh tối đa 11 lần trong vòng 1 năm. Mỗi lần nhập cảnh không được quá 30 ngày và lần nhập cảnh sau phải cách lần nhập cảnh trước ít nhất 30 ngày.

Nếu có sự hỗ trợ của  công ty dịch vụ làm visa  thì bạn không cần lo lắng về việc thiếu giấy tờ. Tuy nhiên, nếu bạn tự làm  hồ sơ xin visa Trung Quốc 1 năm nhiều lần  thì hãy ghi nhớ và chuẩn bị thật tốt những giấy tờ quan trọng sau:

Không

Thủ tục xin visa Trung Quốc có nhiều

Đầu tiên

Bằng chứng nhận dạng  :

  • Đơn xin visa Trung Quốc 1 năm nhiều lần  theo mẫu mới nhất của Đại sứ quán Trung Quốc.
  • 2 ảnh thẻ, khổ 4×6, phông nền trắng, mới chụp trong vòng 3 tháng
  • Bản chính hộ chiếu và còn hạn trên 12 tháng kể từ ngày nhập cảnh Trung Quốc.
  • Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân (kết hôn, ly hôn) có xác nhận của chính quyền địa phương.
  • Bản sao công chứng hộ khẩu, sơ yếu lý lịch, chứng minh nhân dân / thẻ căn cước photo hai mặt.

2

Bằng chứng về công việc  :

  • Nếu bạn là chủ doanh nghiệp: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và báo cáo nộp thuế 3 tháng gần nhất.
  • Nếu người lao động đang làm việc tại cơ quan / công ty: Hợp đồng lao động (bản chính và bản sao), quyết định bổ nhiệm chức vụ (nếu có) và giấy phép hoặc thư mời đi làm việc tại Trung Quốc. Nếu không có hợp đồng lao động, có thể thay thế bảo hiểm y tế.
  • Các trường hợp khác, liên hệ tổng đài  1900 636 167  để được hướng dẫn chi tiết.

3

Bằng chứng về mối quan hệ kinh doanh với đối tác  :

  • Thư mời ban đầu của đối tác tại Trung Quốc. Trong thư phải ghi rõ thông tin của người mời như: Họ và tên, tuổi, vị trí việc làm, địa chỉ, số điện thoại, số fax, số hộ chiếu,… Và người mời phải ký tên, đóng dấu. mộc công ty.
  • Tài liệu chứng minh mối quan hệ thương mại giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Trung Quốc thông qua hợp đồng thương mại, email, …
  • Bản chính quyết định đi công tác của người lao động có xác nhận của công ty tại Việt Nam.
  • Giấy phép kinh doanh của công ty Trung Quốc (bản sao) và giấy phép kinh doanh của công ty tại Việt Nam (bản chính + bản sao).

4

Lịch trình chuyến đi  :

  • Lịch trình rõ ràng, cụ thể tại Trung Quốc.
  • Vé máy bay khứ hồi và xác nhận đặt phòng khách sạn hoặc giấy tờ của người bảo lãnh cư trú đối với trường hợp ở nhà người thân / đối tác.

Ghi chú:

Hồ sơ xin visa Trung Quốc  không cần chứng minh tài chính  . Tuy nhiên, nếu có tiềm lực tài chính mạnh, đương đơn nên cung cấp chứng minh tài chính để tăng tỷ lệ đậu visa thành công lên gấp nhiều lần.

Nhận tư vấn miễn phí

Nhờ kinh tế phát triển, Trung Quốc trở thành thị trường mơ ước của các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có Việt Nam. – Ảnh: Internet

Trong trường hợp chứng minh tài chính, bạn cần gửi sao kê tài khoản ngân hàng ít nhất 3 tháng. Sổ tiết kiệm có số dư từ 50 đến 100 triệu đồng. Nếu không có sổ tiết kiệm, bạn cũng có thể thay thế bằng cách bổ sung giấy tờ chứng minh tài sản tương đương như ô tô, sổ đỏ,… tất cả đều phải đứng tên bạn.

Hồ sơ visa Trung Quốc ngoài bản tiếng Việt nên được dịch sang tiếng Anh – Việt hoặc dịch sang tiếng Trung để tăng hiệu quả.

Visa Trung Quốc 1 năm bao nhiêu lần, lưu ý những gì?

Địa chỉ nộp hồ sơ

Các ứng viên có hộ khẩu từ Đà Nẵng trở ra Bắc sẽ nộp hồ sơ tại Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội. Ngược lại, nếu có hộ khẩu từ Quảng Nam trở vào Nam thì bạn đến Lãnh sự quán tại TP. Hồ Chí Minh để nộp hồ sơ và nhận kết quả visa, cụ thể:

  • Chinese Embassy in Hanoi : 46 Hoang Dieu, Dien Ban Ward, Ba Dinh District.
  • Chinese Consulate in Ho Chi Minh City : 175 Hai Ba Trung, Ward 6, District 3.

Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 6 (trừ các ngày Lễ, Tết).

Nhận hồ sơ: từ 8h30 – 11h30; Trả kết quả visa: Từ 14h00 – 16h00.

Các ghi chú khác

Đại sứ quán Trung Quốc chỉ chấp nhận phí làm visa bằng USD, bạn nên chuẩn bị trước tiền USD để giao dịch diễn ra thuận lợi.

Theo quy định, đương đơn phải nộp lệ phí visa Trung Quốc trước khi nhận kết quả visa. – Ảnh: Internet

Lệ phí làm visa Trung Quốc  tại Đại sứ quán sẽ không được hoàn lại ngay cả khi visa của bạn bị trượt. Vì vậy, kinh nghiệm là bạn nên tìm đến  dịch vụ làm visa Trung Quốc uy tín  để được hỗ trợ thủ tục, tăng tỷ lệ đậu visa.

Thông thường, visa Trung Quốc 1 năm nhiều lần sẽ được xử lý trong khoảng 7 đến 10 ngày (không tính thứ 7, chủ nhật). Tuy nhiên, hiện nay số lượng người xin visa Trung Quốc ngày càng nhiều nên thời gian xét visa cũng có phần khắt khe và thời gian xét duyệt cũng có thể lâu hơn.

Nên xin visa Trung Quốc trước ngày nhập cảnh khoảng 1 tháng, tránh trường hợp gấp rút thời gian chuẩn bị hồ sơ nếu Đại sứ quán yêu cầu bổ sung.

Nhận tư vấn miễn phí

Bạn có thể ủy quyền cho người khác hoặc  công ty dịch vụ visa  nộp hồ sơ, nhưng bạn vẫn phải đến phỏng vấn trực tiếp trong trường hợp cần thiết. Đại sứ quán không nhận hồ sơ qua đường bưu điện, email, fax, chỉ nhận trực tiếp tại văn phòng.

Tìm dịch vụ làm visa Trung Quốc uy tín ở đâu?

Các  thủ tục xin visa Trung Quốc  luôn luôn là vấn đề trong các chuyến đi nước ngoài sang các nước. Không một thước đo nào có thể khẳng định bạn sẽ đậu visa ngay từ lần nộp hồ sơ đầu tiên, điều này ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến tinh thần, tiền bạc cũng như kế hoạch. Nếu bạn xác định rằng bạn sẽ  làm cho một visa sang Trung Quốc  nhiều lần, tỷ lệ đi qua là cao, bạn nên tìm kiếm  một dịch vụ visa uy tín  từ đầu  – Việt Nam đăng ký trước  .

Vietnam Booking  sở hữu đội ngũ chuyên viên tư vấn visa lành nghề, nhiệt tình, kinh nghiệm lâu năm trong việc xử lý các hồ sơ xin visa khó đi Trung Quốc và đi nhiều nước trên thế giới. Dịch vụ làm visa chuyên nghiệp của chúng tôi  cam kết mang đến cho bạn dịch vụ chất lượng, chi phí hợp lý, thời gian hoàn thành visa nhanh chóng và tỷ lệ đậu 99%. Liên hệ Vietnam Booking qua  hotline  1900 3498   để được tư vấn miễn phí  thủ tục làm visa Trung Quốc nhiều lần  .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *