Đi thăm thân nhân tại Trung Quốc, xin visa loại nào?

Nhu cầu  làm visa trung quốc thăm thân  ngày càng tăng của đông đảo người Việt Nam đang sinh sống và học tập tại đất nước này. Đáp ứng nhu cầu xin visa, thăm thân, kết hợp khám phá Trung Quốc. Vietnam Booking hướng dẫn bạn chuẩn bị hồ sơ chuẩn từ Đại sứ quán qua bài viết dưới đây.

Sang Trung Quốc thăm người thân thì cần loại visa nào?

Đến Trung Quốc thăm người thân bạn sẽ được cấp visa ký hiệu S, với loại visa này chính phủ Trung Quốc phân chia như sau:

Visa S1  : Cấp cho người thân là vợ, chồng, bố mẹ đẻ, con cái dưới 18 tuổi, bố mẹ vợ, bố mẹ chồng của người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Trung Quốc thăm thân, cũng như giải quyết các công việc cá nhân khác. có nhu cầu cư trú dài hạn với thời hạn  trên 180 ngày. 

Visa S2  : Cấp cho người thân là vợ hoặc chồng, bố mẹ đẻ, bố mẹ vợ, bố mẹ chồng, con cái dưới 18 tuổi của người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Trung Quốc sang thăm thân cũng như những cá nhân khác có nhu cầu lưu trú tại đây dưới  180 ngày. 

Tùy thuộc vào lịch trình chuyến đi của mình, bạn nên xác định xin visa S1 hay S2 (Ảnh-Internet)

Chuẩn bị hồ sơ xin visa thăm thân Trung Quốc

Thủ tục  áp dụng  cho một  visa tới thăm Trung Quốc là  khá đơn giản, người nộp đơn không phải chứng minh công việc và tài chính, bạn chỉ cần đến nay thông tin cá nhân đủ và thư mời từ người thân ở Trung Quốc.

STT Hồ sơ visa thăm thân Trung Quốc
1

Giấy tờ cá nhân

  • Mẫu đơn xin visa thăm thân tại Trung Quốc do Đại sứ quán Trung Quốc cấp
  • Hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng và còn ít nhất 2 trang trống
  • Sổ hộ khẩu sao y công chứng (cả trang trắng).
  • Ảnh thẻ 4×6 chụp trong vòng 6 tháng trở lại đây, nhìn rõ mặt, nhìn thẳng
  • Bản chính sổ BHXH, BHYT.
  • Giấy tờ chứng minh tình trạng hôn nhân có xác nhận của chính quyền địa phương (bổ sung giấy đăng ký kết hôn đối với trường hợp là vợ / chồng).
  • Giấy chứng nhận người thân ở Trung Quốc
  • Giấy tờ chứng minh mối quan hệ gia đình với người mời.
2

Giấy tờ của người thân ở Trung Quốc

  • Thư mời của người thân bên Trung Quốc (trong thư ghi rõ lý do, thời gian, mối quan hệ giữa các bên và có chữ ký của người mời)
  • Visa photo nhập cảnh vào Trung Quốc với mục đích kết hôn của vợ / chồng
  • Chứng minh nhân dân / hộ chiếu của người mời
  • Giấy tờ chứng minh nghề nghiệp và tài chính của người mời (sao kê tài khoản ngân hàng, hộ khẩu, giấy đăng ký kinh doanh nếu là chủ sở hữu, bảng lương 3 tháng nếu là nhân viên)


Đoàn tụ với các thành viên trong gia đình có visa thăm thân Trung Quốc  (Ảnh-Internet)

Lưu ý khi xin visa thăm thân Trung Quốc

Việt Nam đăng ký trước đã chỉ ra một vài lưu ý chung trong  visa  quá trình  sang Trung Quốc  , hy vọng nó sẽ hữu ích cho bạn.

  • Tài liệu khổ A4, dịch sang tiếng Anh hoặc tiếng Trung, bản sao có công chứng (mang theo bản chính để đối chiếu)
  • Chuẩn bị thông tin đầy đủ, chi tiết và chính xác trong hồ sơ.
  • Bạn nên đến nộp hồ sơ sớm, vì Đại sứ quán chỉ nhận hồ sơ 2h sáng, bạn sẽ tránh được tình trạng chen chúc đi sớm.
  • Nên xin visa thăm thân trước ngày khởi hành ít nhất 10 ngày
  • Đại sứ quán sẽ không thu phí trực tiếp đến ngân hàng. Hãy chuẩn bị để trả một khoản phí bằng USD.

Một vài điểm đến nổi bật ở Trung Quốc

Để hành trình thăm thân thêm vui và trọn vẹn, cả gia đình có thể cùng nhau tham quan, khám phá văn hóa và con người Trung Quốc. Tử Cấm Thành, Vạn Lý Trường Thành, Bắc Kinh, Thượng Hải, … là những điểm đến nổi tiếng mà bạn nên ghé thăm.

Bắc Kinh  là điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Trung Quốc. Thành phố này sở hữu nhiều công trình tiêu biểu của văn hóa Trung Hoa như Tử Cấm Thành, nơi lưu giữ một quần thể kiến ​​trúc cổ ngoạn mục. Tham quan Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc, nơi được xếp vào danh sách các kỳ quan của thế giới. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự mình tham quan Bắc Kinh, trải nghiệm cuộc sống và văn hóa đặc trưng của đất nước này.

Những công trình kiến ​​trúc nổi tiếng ở Bắc Kinh (Ảnh-Internet)

Thượng Hải  là thành phố phát triển mạnh hàng đầu của Trung Quốc, nơi đây mang phong cách sống hiện đại, sôi động xen lẫn văn hóa Trung Hoa. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội tham quan bến Thượng Hải, thăm những khu vườn nổi tiếng như Yu Garden, lang thang khắp các góc phố tìm mua những món quà lưu niệm để tặng bạn bè. 

Thượng Hải, Tô Châu, Hàng Châu là 3 địa điểm gần nhau, thích hợp để lên kế hoạch du ngoạn (Ảnh-Internet)

Trương Gia Giới và Phượng Hoàng Cổ Trấn  những năm gần đây thu hút sự chú ý của rất nhiều du khách bởi những kiến ​​trúc lạ, độc đáo, những ngôi làng mái ngói cổ kính tạo nên một khung cảnh rất đẹp. . Đến Trương Gia Giới, thăm cây cầu kính bắc qua núi, thử thách lòng can đảm của du khách, chắc chắn sẽ để lại những ấn tượng khó quên.

Tourism Phoenix Co Tran and Truong Gia Gioi (Photo-Internet)

Dịch vụ làm visa thăm thân Trung Quốc

Vietnam Booking, doanh nghiệp hoạt động lâu năm trong lĩnh vực  dịch vụ visa  hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những dịch vụ uy tín, chất lượng. Chúng tôi sở hữu văn phòng tại 3 miền đất nước với đội ngũ nhân viên tư vấn tận tình, phục vụ nhanh chóng, tiện lợi, từ lâu đã trở thành địa điểm tin cậy của nhiều du khách trong nước và quốc tế.

Liên hệ ngay với dịch vụ làm visa đi Trung Quốc của Vietnam Booking   qua tổng đài  1900 3498  hoặc truy cập website www.vietnambooking.com để được tư vấn   thủ tục làm  visa thăm thân Trung Quốc  .

>> Mẫu tờ khai visa Trung Quốc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *